Tuesday, October 23, 2012

Điểm yếu của người Do Thái


Điểm yếu của người Do Thái
Do Thái cũng bình thường như bao dân tộc khác thôi. Do Thái giỏi là Do Thái lai, vì sao họ giỏi thì đơn giản vì đó là một tộc con lai. Nếu một dân tộc có vài nghìn con lai thì không tạo nên sự nổi bật nào vì số lượng quá ít nhưng do yếu tố lịch sử nên người Do Thái phải lai khá nhiều do đó tạo ra một cộng đồng con lai có số lượng đáng kể để vượt trội.

Nhân tiện, Do Thái lai có nhiều lãnh đạo chính trị suất sắc lắm đó. Họ không thiếu thủ lĩnh thực sự đâu. Đó không là điểm yếu của họ. Điểm yếu nhất trong quá khứ của họ, và không may là vẫn còn tồn tại đến giờ, đó là số lượng của họ ít hơn các đối thủ hùng mạnh xung quanh như Assyria, Babylon, Egypt, Roma, Turks, German.

Họ đáng khen ở chỗ có sức sống mãnh liệt, vươn lên để tồn tại. Với số lượng như vậy mà tồn tại được qua bao thăng trầm của lịch sử, họ là sắc dân đáng được tôn vinh vì vẫn sống sót trước hàng chục thằng béo. Các dân tộc khác cùng thời với họ đã bị diệt sạch. Về mặt này, Do Thái giống với Việt Nam ta. Bách Việt đã bị diệt sạch, chỉ còn mỗi ta sống sót.

No comments:

Post a Comment