Saturday, October 20, 2012

Hitler căm thù người Do Thái vì một gái bán hoa?

Hitler căm thù người Do Thái vì một gái bán hoa?
(Dân trí) - Cuộc hẹn hò ngắn ngủi giữa Hitler với một gái bán hoa năm 1908 có thể đã dẫn tới nạn thảm sát người Do Thái (Holocaust). Các nhà tâm lý học cho rằng người đàn bà Do Thái đó đã cho Hitler “dính” bệnh giang mai, chứng bệnh nếu để lâu ngày có thể dẫn tới mất trí.
Theo báo cáo khoa học công bố tại cuộc họp hàng năm của Hội đồng Tâm lý học Hoàng gia tại Edinburgh, sự sai lệch về tâm lý và hành vi của Hitler chính là hậu quả của căn bệnh khó nói kia, nếu để lâu ngày không chữa trị.

Khả năng Hitler bị bệnh kín chỉ được biết đến khi người ta tìm ra cuốn nhật ký của bác sỹ riêng của ông ta Theo Morell.

Tiến sỹ Bassem Habeeb làm việc tại bệnh viện Hollins Park Hospital, Warrington, trưởng nhóm nghiên cứu trên cho rằng nếu nhìn vào đời sống của Hitler từ góc độ chuẩn đoán mắc bệnh giang mai thì sẽ có nhiều điều được sáng tỏ. Mắc một căn bệnh khó nói như vậy từ năm 19 tuổi khiến Hitler luôn có mặc cảm là một người ngoài cuộc. Bệnh này dần huỷ hoại cả về thể xác lẫn tinh thần, có thể đã dẫn tới thứ “logic chết người và kế hoạch Holocaust”, rồi con bệnh trút tất cả sự tức giận lên đầu những con người nhất định.

Căn bệnh chắc đã khiến ông ta khốn khổ, nên trong cuốn “Mein Kampf” (Cuộc đấu tranh của ta) Hitler đã dành tới 13 trang cho vấn đề giang mai. “Nhiệm vụ của toàn thể dân tộc Đức là thắng giang mai, căn bệnh của người Do Thái”, ngài quốc trưởng “đầy bức xúc” viết.  “Sức khoẻ của giống nòi sẽ chỉ có thể được phục hồi bằng cách giết sạch người Do Thái”.

Tiến sỹ Habeeb cho rằng những đặc điểm hành vi như của Hitler như sự thay đổi tâm trạng, chứng giận dữ hoang tưởng, cũng như các vấn đề về dạ dày, tất cả đều là các triệu chứng của bệnh giang mai. Nhật ký của Theo Morell ghi nhận quốc trưởng thường xuyên bị các cơn viêm dạ dày và các vấn đề ngoài da. “Sự hung hãn bất ngờ, chứng hoang tưởng tự đại” - tất cả những cái đó là biểu hiện thường thấy của chứng bệnh để lâu ngày không chữa.

Theo tiến sỹ Habeeb, nhiều nhà nghiên cứu đi trước từng xem xét khả năng Hitler bị giang mai, nhưng đây là lần đầu tiên người ta gắn nó với chính sách Holocaust của phát xít Đức. Nhà khoa học cho rằng toàn bộ các triệu chứng phụ (các rối loạn tâm lý khác nhau tại các giai đoạn tiến triển của bệnh sau nhiều năm) đã khiến cho việc tiêu diệt người Do Thái trở thành ý nghĩ cố chấp của Hitler.

“Bệnh giang mai hoàn toàn có thể khiến người ta phát điên, và điều đó có vẻ như đã lý giải cho sự ác độc, dẫn tới Holocaust”. Tuy nhiên, tiến sỹ Habeeb cũng không dám chắc “Có một số chứng cứ, song, vẫn chưa thể chắc chắn rằng Hitler từng bị bệnh giang mai”.

Nhiều nhân vật lịch sử khác cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX cũng từng bị bệnh giang mai nhưng không phải ai cũng trở nên độc ác như Hitler. Một số nhà sử học nói rằng Hitler sở dĩ được miễn quân dịch vì chớm có triệu chứng giang mai. Một số khác cho rằng Hitler dùng muối iođua như một thứ thuốc để trị căn bệnh giang mai đã ở giai đoạn 2 và 3.

Thái An
Theo Daily mail

2 comments:

  1. Sự thật sao
    ---------------------------------------------------------------------
    Mr Lộc – Chuyên viên tư vấn Lab Well
    Xem chi tiết: Bán thuốc điều trị bệnh xuất tinh sớm hiệu quả tại TPHCM
    SĐT: 08 6290 5323

    ReplyDelete
  2. kinh khung thật,
    ---------------------------------------------------------------------
    MrTân – Chuyênbánkệtivigiárẻ
    Xem chi tiết: Bánkệtreotivilcdsiêumỏnggiárẻtại TPHCM
    SĐT: 0937722086 - 0948222483

    ReplyDelete