Thursday, November 1, 2012

6 THÁNG HUẤN LUYỆN QUÂN TRƯỜNG


6 THÁNG HUẤN LUYỆN QUÂN TRƯỜNG
Thứ năm ngày 19.3 .1921 ,Trung tướng Stalin và Trung tá Beria thức dậy sớm lên mình ngựa đến Quân trường.
Beria thức khuya ,soạn bài Diễn văn cho Trung tướng Stalin đọc khai mạc khoá huấn luyện Si quan -Hạ Sĩ quan- Chiến sĩ Cảnh sát Mật vụ .

Đúng 7: 30 sáng :toàn bộ Tân binh đã tập trung ngay ngắn theo đội hình hình chữ u trên một sân cỏ vĩ đại :

1.521 Sinh viên Nam -Nữ Đại học đường Tblisi . 4.125 Học sinh Trung học 18 , 19 tuổi, 20 tuổi và 17.325 thanh niên nông dân , công nhân , hành nghề tự do .
Tổng cộng gần 23 ngàn Quân nhân Cảnh sát Mật vụ tương lai của Cộng Hoà Geogria và Liên Bang Sô Viết (1922 -1991 ).

Trung tướng Stalin và Trung tá Beria bước lên lễ đài mới dựng tạm ngày hôm qua , gần 46 ngàn ánh mắt nhìn 2 nguời với sự Căm Thù !
Dĩ nhiên vì họ phải rời xa khung trời Đại học , rời trường Trung học ,phải lìa bỏ đồng ruộng, nhà máy, chia tay với nghề nghiệp , một số phải chia lìa vợ con , để phục vụ cho một chế độ Vô nhân , tàn bạo của bọn Do Thái , mà tượng trưng là lá cờ màu Máu Đỏ bầm , hàng triệu triệu người dân Nga , đã bị giết thảm thương , trong 4 năm qua .
Và đặc biệt trên 30 chục ngàn nguời dân Thủ phủ Tbilisi vừa bị thảm tử từ tháng 12 .1920 , đến tháng 1.1921 , mới chỉ cách đây chưa đầy 2 tháng ! ...

Trung tướng Stalin , bước đến máy phóng thanh . Một người An Ninh Cheka Do Thái to lớn cao gần 2 mét , thân hình vạm vỡ , tay cầm một chiếc loa lớn ! ( Máy phóng thanh thời đó chưa văn minh , một vị Tướng , hay lãnh tụ muốn chuyện trước hàng ngàn người , phải nói vào một chiếc Loa lớn , âm thanh theo dây điện truyền đến các Loa phóng thanh nhỏ , gắn xung quanh quảng trường ! Chứ không hiện đại như bây giờ chỉ cần cầm Microphone nhỏ , rồi tự nhiên cứ việc nói , âm thanh sẽ được khuyếch đại !)

Trung tướng Stalin bắt đầu đọc bài diễn văn , Ông cũng hiểu 23 ngàn người Tân binh đăng căm ghét mình , nên Bài Diễn văn tuyệt đối không nói đến tinh thần yêu Tổ quốc Nga !

Bài Diễn văn chỉ vẽ lên một thiên đường của loài người ,mà năm xưa Leon Trotsky và Lê Nin đã mê hoặc Ông !

Quốc gia Cộng Hòa Georgia ,muốn xây dựng được thiên đường này cho người dân , thì trước mắt , phải bảo vệ cho được cho xã hội yên bình !

Vì Cộng hòa Georgia là một phần Lãnh thổ của nước Nga , vì vậy vận mạng người Georgia đã gắn liền với đất nước Nga ,đây là một điều tất yếu của lịch sử !

Stalin cũng đã nói Ông nhận chức vụ Trung tướng Tư lệnh Lực lượng Cảnh sát -Mật vụ toàn quốc , bản thân là người Georgia, ông ước muốn những người Quân nhân : Sĩ quan -Hạ sĩ quan , chiến sĩ Cảnh sát -Mật vụ phải lấy Kim Chỉ Nam : Cảnh sát là bạn của Dân -Vì Nhân Dân phục vụ ! Chứ không phải Cảnh sát -Mật vụ là Công cụ để bảo vệ chế độ bóc lột của Tư bản , Phong kiến !

Trung tướng Stalin cũng nhấn mạnh 6 tháng quân trường là rất gian khổ , đặc biệt 3 tháng đầu tiên là huấn nhục do các sĩ quan Quân đội làm giảng viên ,để huấn luyện sử dụng các loại vũ khí ,tác chiến trên mọi địa hình : rừng núi , thảo nguyên, thị trấn ,thành phố .
3 tháng cuối cùng cũng rất gian nan,phải học vê kỹ năng của chiến sĩ cảnh sát .
Trong suốt 6 tháng khoá học phải học võ nghệ một ngày 2 tiếng đồng hồ .
Thật ra đây là chương trình rất là gian khổ ! Các quốc gia Tư bản ,và Phong kiến trên thế giới ,Tân binh Cảnh sát phải học Quân trường trung bình là 9 đến 12 tháng .
Hạ sĩ quan Cảnh sát từ 12 đến 18 tháng .
Sĩ quan phải học trường Võ bị từ 2 đến 4 năm !

Trung tướng Stalin ,kết thúc bài Diễn văn :
*Vì Ông biết chương trình học rất gian khổ do chế độ còn non trẻ ,nên Ông sẽ làm hết sức mình lo lương thực , bữa ăn cho các tân quân nhân ,dù hiện tại người dân đang thiếu ăn ..

Tiếp đến là Slalva (Nga-Do Thái)Chỉ huy trưởng Cheka kiêm Quyền Chỉ huy trưởng Cảnh sát -Mật vụ Thủ phủ Tbilisi ,trong bộ quân phục mới tinh cấp Tướng của Quân lực Sô Viết Nga-Do Thái , nhưng chưa gắn lon . Ông mới may ngày hôm qua ,vì biết chắc chắn sẽ thăng Thiếu tướng vào tháng 6 , chưa đến 3 tháng nữa ! Tương lai ngắn sẽ là Trung tướng thay Stalin theo ý của Chủ tịch Lê Nin , và Ông thầy Felix Bộ trưởng Nội vụ ..

Chỉ huy trưởng Slalva với giọng quyền uy của một vị Tướng tương lai , ban huấn lệnh : 36 điều Nội qui Kỷ luật sắt của Quân trường .

No comments:

Post a Comment