Thursday, November 1, 2012

Lê Nin Bị ÁM Sát ngày 30.8.1918


Lê Nin Bị ÁM Sát ngày 30.8.1918

Người con gái Nga dũng cảm và xinh đẹp Fanya Kaplan nổ súng hạ sát Lenin ngày 30.8.1918

Fanya Yefimovna Kaplan (Rusça: Фанни Ефимовна Каплан) February 10, 1890 – September 3, 1918

Sau Cách mạng tháng 10 năm 1917 Lenin là hư vị , chỉ được sử dụng như một Lãnh tụ trước người dân , mọi quyền lực tập trung trong tay Leon Trotsky .
Khi hay tin toàn bộ Gia đình Nga Hoàng Nikolai Đệ Nhị đã bị thảm sát, người dân Nga đau buồn tức giận , .

Ngày 30 tháng 8 năm 1918, người con gái Nga dũng cảm và xinh đẹp Fanya Kaplan, Nữ đảng viên Đảng Xã hội Cách mạng Nga, tiếp cận Vladimir Ilyich Lenin sau khi Lenin diễn thuyết trong một buổi meeting và đang quay ra xe hơi. Kaplan hét lớn :" Lenin,mày hãy đền mạng vì những tội ác mày đối với dân Nga " .
Người con gái ngay lập tức bắn ba phát súng, hai phát trúng Lenin ở khuỷu tay và lưng. Lenin được đưa về căn phòng tại Điện Kremlin, từ chối tới bệnh viện bởi ông tin rằng những kẻ ám sát khác đang rình rập ở đó. Các bác sĩ được triệu tới, nhưng cho rằng sẽ là quá nguy hiểm nếu lấy viên đạn ra. Sau này Lenin đã hồi phục .dù sức khỏe của ông bắt đầu giảm sút từ thời điểm đó. .

Sau vụ ám sát , Leon Trotsky lãnh tụ của Chính phủ Bolshevik Nga -Do Thái ra lệnh Khủng bố Đỏ trên toàn quốc . Hàng trăm nghìn người thậm chí cả triệu người dân Nga bị coi là kẻ thù của Chính quyền cộng sản Nga-Do Thái, hàng chục ngàn người bị hành quyết hay tống vào các trại Tù lạnh giá Siberi vì bị kết tội có âm mưu chống lại chính phủ Bolshevik Nga -Do Thái ...

1 comment: