Thursday, November 1, 2012

MỐI QUAN HỆ TAY BA


Thân Gởi Anh Chết Bầm cùng với các ACE trên diễn đàn .

Khi viết loạt bài dĩ nhiên tôi phải nắm rất vững Tiểu sử của 3 nhân vật quan trọng đến vận mạng của Thế gới trong thập niên 1930 -1940 đó là mối quan hệ tay ba :

MỐI QUAN HỆ TAY BA ; TT VĨ ĐẠI ROOSEVELT- LÃNH TỤ VĨ ĐẠI STALIN- QUỐC TRƯỞNG VĨ ĐẠI HITLER

THẬT RA TRONG THẬP NIÊN 1930--1940 ĐÃ TỒN TẠI MỐI QUAN HỆ NÀY VÌ MỤC ĐÍCH CHUNG CHỐNG LẠI NHỮNG NGƯỜI DO THÁI NÚP BÓNG ĐẢNG CỘNG SẢN MUỐN` THỐNG TRỊ 3 DÂN TỘC NGA -MỸ -ĐỨC !

Đây chính là phần quan trọng nhất của loạt bài viết đấy ! Anh đã làm Tôi phải viết nhảy băng qua rất nhiều :

Trước khi viết tiếp loạt bài qua phần sau TT Anh minh và Vĩ Đại thứ 32 Mỹ Quốc Frank D. Roosevelt sử dụng Bàn Tay Nhung Bọc Sắt trấn áp đảng CS Mỹ, để cứu Mỹ quốc khỏi trở thành Cộng Hòa Liên Bang Xã Hội Chủ Nghĩa Hoa Kỳ là sự thật 100%
Tôi cũng nói trước tôi không dám tranh luận vấn đề này Lý do đây là lần đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Mỹ Quốc sử dụng bàn tay sắt ! )
 TỔNG THỐNG VĨ ĐẠI -ANH MINH FRANKLIN D .ROOSEVELT KHI LÀ BỘ TRƯỞNG CHIẾN TRANH HIỆP CHỦNG QUỐC HOA KỲ - TRƯỚC ĐÓ BỘ TRƯỞNG HẢI QUÂN TRONG WAR 1 -LÀ VỊ TỔNG THỐNG DUY NHẤT TRONG LỊCH SỬ MỸ QUỐC THẮNG CỬ 4 NHIỆM KỲ : 11.1932 , 11.1936 .11.1940 , 11.1944
Đích thân Tổng thống đối phó với Đảng CS Mỹ-Do Thái , đấu trí với Leon Trotsky trong cuộc chiến sinh tử quyết định vận mạng Mỹ Quốc do tiền nhân để lại ,bằng mọi giá không thể để Cuộc cách mạng tháng 10 Nga lần thứ hai xảy ra tại Mỹ Quốc 

"Tổng thống thứ 32 Vĩ Đại Anh Minh Franklin Delano Roosvelt (thường được gọi FDR) thắng cử oanh liệt 42/48 tiểu bang trên toàn nước Mỹ trong cuộc bầu cử 11.1932, thời điểm này Mỹ quốc 48 tiểu bang ( Alaska , Hawaii được công nhận là tiểu bang 1959). 
Vị Thống đốc Tiểu bang New York trở thành TT thứ 32 Mỹ Quốc ngày 4.3.1933 (trước 1937 ngày nhận chức TT là ngày 4 tháng 3 , sau này 20.1). Trước đó tháng 2 năm 1933, TT tân cử Roosevelt thoát chết trong một vụ ám sát bởi tay súng Đảng viên CS Mỹ -Do Thái Giuseppe Zangara (vụ này làm chết Thị trưởng thành phố Chicago là Anton Cermak đang ngồi kế bên Tổng thống )

Ngay khi TT Roosevelt tuyên thệ nhậm chức vào ngày 4 tháng 3 năm 1933 (32 ngày sau khi Hitler được bổ nhiệm làm Thủ tướng Đức), nước Mỹ đang ở hai hiểm họa :

1. Đảng Cộng Sản Mỹ-Do Thái đã lớn mạnh, đoàn kết chặt chẽ , tinh thần cách mạng cao độ, có mục đích tối thượng rõ ràng , lại được Lãnh tụ Vĩ đại Leon Trotsky, hướng dẫn chỉ đạo từ Mexico City. (thật sự Trotsky được bảo vệ rất chặt chẽ , chỗ ở bí mật không một cơ quan phản gián trên thế giới có thể tìm tung tích tích trong thời gian này)
2. Thời điểm tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử Mỹ Quốc . Một phần tư lực lượng lao động mất việc làm. Nông dân đang khốn đốn vì nông phẩm hạ giá 60%. Sản xuất công nghiệp chỉ còn hơn một nửa so với cùng kỳ năm 1929. Hai triệu người trở thành vô gia cư. Vì thiếu việc làm nên các tổ chức tội phạm và giới sống ngoài pháp luật ngày càng gia tăng. Chiều ngày 4 tháng 3, tất cả ngân hàng trên 32 trong số 48 tiểu bang cũng như Đặc khu Columbia đều đóng cửa.Ngày 5 tháng 3, Ngân hàng Dự trữ Liên bang tại New York không thể mở cửa, do khách hàng hốt hoảng rút một khối lượng lớn tiền mặt trong những ngày trước đó

Mỹ Quốc đang ở tình trạng hiểm nghèo thập tử nhất sinh , có thể nói là nguy ngập nhất trong lịch sử trên 200 năm của Mỹ Quốc.**

TT VĨ ĐẠI FDR : 4.3.1933----31.12.1933

Trong lịch sử Mỹ Quốc từ ngày lập Quốc đến nay chưa có một vị Tổng thống nào trong vòng 1 năm đầu tiên đã làm được những công việc vĩ đại , khổng lồ có ảnh hưởng đến Mỹ Quốc cả trăm năm.

1. Lấy số lượng Vàng khổng lồ của Dân tộc Nga để khôi phục kênh tế...


Kế hoạch tuyệt hảo khôi phục kênh tế.

New Deal lần thứ nhất, 1933-1934
“Một trăm ngày đầu tiên” của TT Roosevelt tập trung vào phần đầu của chiến lược: cứu trợ khẩn cấp. Từ ngày 9 tháng 3 đến 16 tháng 6 năm 1933, ông đệ trình Quốc hội con số kỷ lục các dự luật, và tất cả đều được thông qua. Tổng thống phải dựa vào những thượng nghị sĩ như George Norris, Robert F. Wagner và Hugo Black cũng như nhóm cố vấn chuyên môn được tuyển chọn từ giới trí thức khoa bảng để thiết kế các chương trình hành động. Giống Hoover, Roosevelt xem cuộc Đại Suy thoái một phần là do khủng hoảng niềm tin vì người dân cảm thấy e ngại khi quyết định chi tiêu hoặc đầu tư.

Lễ nhậm chức của TT Roosevelt vào ngày 4 tháng 3 năm 1933 ( trước 1937 , lễ nhậm chức TT là ngày 4.3 , sau 1937 đổi lại là 20.1)diễn ra khi nước Mỹ đang trong tình trạng hốt hoảng vì sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng. Tình huống này cho ra đời câu nói nổi tiếng của ông: “Điều duy nhất mà chúng ta nên sợ hãi là nỗi sợ của chính mình”. Ngay hôm sau, Quốc hội Hoa Kỳ thông qua Đạo luật Ngân hàng Khẩn cấp (Emergency Banking Act) tuyên bố một "ngày lễ ngân hàng" và thông báo một chương trình cho phép các ngân hàng mở cửa lại. Tuy nhiên, con số các ngân hàng mở cửa sau "ngày lễ" ít hơn con số ngân hàng từng mở cửa trước đây. Đây là bước đề nghị đầu tiên của ông về phục hồi kinh tế. Để tạo lòng tin của dân chúng Mỹ đối với hệ thống ngân hàng, Roosevelt ký Đạo luật Glass-Steagall để lập ra Federal Deposit Insurance Corporation gọi tắc là FDIC (tạm dịch là Công ty Liên bang Bảo hiểm tiền ký gởi trong ngân hàng.

“.
...
Kết quả trong một năm kênh tế Mỹ đã bắt đầu khởi sắc , và qua New Deal thứ 2 1935-1936 Kênh tế Mỹ cất cánh bay cao (lúc này số lượng Vàng của Trung Hoa Dân Quốc , lũ lượt chảy về Mỹ , vì cần nhập cảng Vũ khí , Đại Bác , Phi Cơ , Chiến hạm. )

2. Đối với Đảng Cộng Sản Mỹ trong năm đầu tiên Tổng thống dùng bàn tay nhung !
Lý do :
Cộng Sản chỉ phát triển mạnh khi kênh tế khủng hoảng , phải diệt nguyên nhân chính trước, chặt đứt sự ủng hộ của quần chúng. kênh tế đã khởi sắc, Đảng CS Mỹ -Do Thái sẽ mất chỗ dựa vững chắc.

* Nếu bắt tống giam 200,000 Đảng viên CS Mỹ -Do Thái nhốt trong nhà tù, ngân sách Liên bang đài thọ rất tốn kém , trong lúc nước Mỹ đang khủng hoảng, người dân sống khó khăn, nay phải lấy tiền người dân đóng thuế đễ nuôi số lượng những tên phản loạn là chuyện vô lý, bất công !

2. Thời điểm khó khăn này 1933 , người đàn ông Mỹ là trụ cột trong gia đình,nếu bắt họ , Vợ con sẽ lâm vào cảnh đói kém là gánh nặng Xã Hội, chính phủ phải trợ giúp , sẽ kiệt quệ !

3. Mỹ quốc là Quốc gia Cộng Hòa. Tổng thống FDR không thể hành xử như Quốc trưởng Adofl Hiller , bắt tất cả vào trại tập trung , hay như Lãnh tụ Vĩ đại Joseph Stalin đưa vào Hệ thống nhà tù Cải tạo.

**Ngay khi nhậm chức Tổng thống thứ 32 ngày 4.3.1933 . Vị TT vĩ đại FDR đã chuẩn bị trước từ ngày thắng cử , dàn cố vấn tập hợp những những tinh hoa ưu tú của Mỹ Quốc, để vực dậy nền kếnh tế của Mỹ Quốc trong thời hạn tối đa là 4 năm theo chỉ thị của Tổng thống .

Đích thân Tổng thống đối phó với Đảng CS Mỹ -Do Thái , đấu trí với Leon Trotsky trong cuộc chiến sinh tử quyết định vận mạng Mỹ Quốc do tiền nhân để lại ,bằng mọi giá không thể để cuộc Cách mạng tháng 10 Nga lần thứ hai xảy ra tại Mỹ Quốc .

I-Việc đầu tiên Mỹ Quốc thiết lập Quan hệ ngoại giao toàn diện với Liên Bang Sô Viết cấp Đại sứ đã bị gián đoạn 1922 (năm Quân lực Cộng Hòa Nga bại trận sau 5 năm Thủ đô Sankt-Peterburg bị thất thủ toàn bộ Quân đội Cộng Hòa Nga tử thủ bị tắm máu :bao gồm Lữ đoàn Nữ Quân nhân Xung Kích, Lữ đoàn Sinh viên Sĩ Quan , Lữ đoàn Kỵ Binh, Lữ Đoàn Thiếu Sinh Quân , tất cả bị tắm máu do lệnh tên đồ tể Leon Trotsky Tồng tư lệnh Hồng Quân , và các Tướng Lãnh Nga gốc Do Thái ra lệnh thảm sát . Đại sứ Mỹ chỉ cứu thoát được TT ALEXANDER KERENSKY


Mỹ Quốc bán lúa mỳ cho Liên Sô với 3 mục đích .

1.Lấy ngoại tế cho Mỹ quốc, để giúp khôi phục kênh tế .

2. Giúp Liên Sô qua cơn khủng hoảng lương thực , do từ ngày Lãnh tụ Stalin lên nắm chính quyền sau ngày Đảo chánh 1924 , sau cái chết bị đầu độc của Lãnh tụ hư vị Lenin. Gần 9 năm Lãnh tụ Stalin vẫn chưa hoàn tất bắt giam những người Nga gốc Do thái vì số lượng quá đông, hàng chục triệu người , thêm thay các Tướng lãnh gốc Do thái vẩn còn trong Hồng quân , đa số là Thượng tướng , Đại tướng, Nguyên Soái đây là các Tướng lãnh thời Nga Hoàng , tất cả là danh tướng, sau 1924 , họ im lặng phục tùng tuyệt đối Lãnh tụ vĩ đại Stalin. Nhưng đối với Lãnh tụ Stalin : "Đối với bọn Nga gốc Do Thái giết lầm còn hơn bỏ sót ", bọn họ ít nhiều cũng dính tội ác với Dân tộc Nga từ 1917--1924.

Do chính sách đại trấn áp, kênh tế Liên Sô kiệt quệ , Lương thực bị thiếu trầm trọng . Lúa mỳ của Mỹ là nguồn vô cùng quí giá với Liên Sô lúc này.Không những cứu khủng hoảng lương thực , mà còn tạo điều kiện cho Liên Sô khôi phục và phát triển kênh tế , để mau chóng trờ thành một cường quốc hùng mạnh .

3. Để có ngoại tệ đổi lấy lúa mỳ và các nông sản khác , Lãnh tụ Stalin , đã lấy Vàng nguồn dự trữ ngoại tệ của đồng Ruble (RUB) , thời điềm lúc bấy giờ giá trị Ruble (RUB) cao giá hơn Dollar nhiều , ra để trao đổi , chấp nhận phá giá đồng RUB .

Chúng ta biết trữ lượng vàng của Liên Sô rất lớn có thể nói nhất nhì thế giới.

TT Vĩ đại Mỹ quốc đã ký lệnh mà từ ngày lập quốc đến nay 2012 chưa bao giờ có ; ban hành các loại giấy bạc Dollar trị giá : 5,000 Dollar , 10,000 , 50,000 100,000 Dollar , 1 triệu dollars để lấy Vàng của Liên Sô .

II Chủ trương của Mỹ Quốc trong 8 năm là bất can thiệp , với thế giới bên ngoài , để khôi phục kênh tế , trấn áp đảng CS Mỹ-Do Thái , sau khi thành công phải hàn gắn vết thương rĩ máu này.

TT Vĩ Đại Mỹ quốc , cũng như Lãnh tụ Stalin hoàn toàn chấp nhận cho Quốc trưởng Adolf Hiller , tái vũ trang quân đội , xây dựng kênh tế hùng mạnh, có thể khôi phục lại lãnh thỗ đất đai đã mất, vì hiệp định bất công 1919 , và thái độ quá đáng của Anh , và Pháp khi hành xử sau khi thắng trận .

***TT VĨ ĐẠI RA TAY : BÀN TAY NHUNG BỌC SĂT TRẤN ÁP ĐẢNG CS MỸ .


Bắt đầu 2. 1934, kênh tế Mỹ Quốc đã bắt đầu khởi sắc , do những đầu óc tinh hoa bậc nhất của Mỹ Quốc : các cố vấn kênh tế , và lượng Vàng Liên Sô đang chảy về Mỹ .

TT Vĩ Đại Anh Minh FDR , đã thảo luận với Lãnh tụ Vĩ Đại Stalin, hai bên đạt thỏa thuận .

TT Franklin D. Roosevelt - Cựu Bộ Trưởng Chiến tranh -Tổng Tư lệnh tối cao Quân Lực Hoa Kỳ ra lệnh đặt tất cả Quân Lực Mỹ ,Cảnh Sát , F.B.I trong trình trạng báo động , tất cả Chiến hạm ,Dương vận hạm của Hải quân trong tình trạng tác chiến .

Tổng thống thứ 32 Mỹ Quốc ban hành sắc lệnh tuyên bố :" Hỡi tất cả các Đảng Viên Cộng Sản Mỹ và gia đình , các người mơ tưởng về một thiên đường Xã Hội Chủ Nghĩa ! Hiện tại Liên Bang Sô Viết đang xây xựng Thiên đường XHCN. Vậy Chính phủ Mỹ Quốc cho phép toàn bộ gia đình vợ con của 200,000 đảng viên Cộng Sản Mỹ-Do Thái được phép định cư tại Liên Bang Cộng Hòa XHCN Liên Sô !

Chính phủ Liên Sô cũng đã chấp nhận cho phép các người định cư tại xứ sở thiên đường XHCN ! "

Sau đó Quân đội , Vệ binh Quốc Gia , Cảnh Sát và F.B. I đã áp giải tất cả gia đình 200 ngàn đảng viên khoảng 500,000 người ra bến cảng , chất đầy trên các Dương vận hạm , Chiến hạm trực chỉ Liên Sô . 

Tất cả đặt chân đến Liên Sô tháng 3.1934 .

Đời sống tâm lý xã hội tại Liên Sô trong những năm 1924 – 1933 là kết hợp của hai yếu tố:

1. Một mặt nỗi lo sợ bị khủng bố bao trùm xã hội: không một ai ngoại trừ Lãnh tụ Vĩ Đại Stalin dù ở cương vị hay tầng lớp nào mà có thể được loại trừ khỏi khả năng bị NKVD và KGB ( Phản gián và Mật Vụ Nga) xử lý và nỗi sợ khủng bố là chính sách chính thống để duy trì kỷ luật xã hội. Quy mô thanh trừng, đàn áp là rất lớn thậm chí người ta phải lập ra GULAG (Tổng cục quản lý các trại tập trung – Главное управление лагерей – ГУЛАГ) trực thuộc bộ dân ủy nội vụ NKVD. Chức năng của GULAG không chỉ là để trấn áp, tiêu diệt Người Nga gốc Do thái mà còn là cách giải quyết vấn đề nhân lực để khai phá những vùng đất hoang dã và gian khổ của đất nước. 
2. Mặt khác những nhân tố giải phóng tích cực của cuộc sống mới xã hội chủ nghĩa đã tạo động lực lớn, gây nên những làn sóng phấn khởi trong cuộc sống xã hội, những phong trào lớn được sự hưởng ứng của nhân dân, tâm lý chung của xã hội là chấp nhận hy sinh cho tương lai tươi sáng của Tổ Quốc Liên Sô Vĩ Đại và với niềm tin tuyệt đối vào lãnh tụ Vĩ Đại Stalin và Đảng Cộng sản Liên Sô.

Tất cả những người Mỹ gốc Do Thái khi đặt chân đến Liên Sô , lúc đầu Lãnh tụ Vĩ Đại Stalin ra chỉ thị đón tiếp rất niềm nở (vì họ đem theo Dollars và Vàng) , sau một thời gian ngắn khi tất cả tài sản riêng tư phải hiến tặng ngân hàng nhà nước Liên bang Sô Viết. 
Lập tức sau đó tất cả bị Mật Vụ Nga (KGB) áp giải đến những nông trường , hay GULAG ,để khai phá những vùng đất hoang dã biến thành những nông trường lúa mỳ phì nhiêu , hay trong các mỏ khai thác khoáng sản theo đúng câu thơ của Thi sĩ vĩ đại Tố Hữu:

Hai bàn tay Ta làm nên tất cả 

Với Sức Người Sỏi Đá cũng thành cơm.



**Tôi hy vọng các ACE , nếu có thắc mắc thì có thể cho tôi viết xong , chứ như Anh Chết bầm làm Tôi mất hứng phải nhảy bỏ băng rất nhiều ....

ANH XƯNG LÀ Ở USA , MÀ ANH KHÔNG HỀ KHÔNG BIẾT VỊ TỔNG THỐNG DUY NHẤT TRONG LỊCH SỬ CỦA USA THẮNG CỬ 4 LẦN LIÊN TIẾP ?



**Chú thích 

Trước 1952 : Một Tổng thống USA có tài có khả năng , làm Tổng thống không giới hạn nhiệm kỳ .

10.1952 Quốc Hội USA thông qua Đạo luật qui định : Tổng thống USA tối đa là 2 nhiệm kỳ 8 năm 

** Xin chú thích lần cuối để khỏi tranh cãi với các ACE .

Lịch sử Mỹ cấm nhắc đến điều này .Lý do :

có thể nói phần lớn đại đa số 500 ngàn ( nửa triệu ) người Mỹ -Do Thái đã mãi mãi làm phân bón trên những cánh đồng lúa mỳ bao la bát ngát của nước Nga , hay bị vùi thân trong những mỏ khoáng sản ở vùng lạnh lẽo Tây Bá Lợi Á -Siberia ! 

* Có chuyện này Tôi cũng kể cho các ACE , Tôi đọc xong một tài liệu mà tôi bàng hoàng rụng rời :

" 2 năm sau tháng 4.1936 , khoảng 5 ngàn phụ nữ và trẻ em Mỹ -Do Thái thân hình xác xơ không hiểu bằng cách nào đã trốn được từ Quần Đảo Ngục Tù GULAG vuọt quãng đường gần 1000km chạy về Tòa Đại Sứ Mỹ tại thủ đô Moskva ( Moscow) .
Tôi nghĩ là KGB đã làm ngơ vì đa số phụ nữ , trẻ em lại ốm yếu không còn có sức lao động !

Đại sứ Mỹ bước ra lạnh lùng tuyên bố trước 5000 phụ nữ trẻ em tội nghiệp Mỹ -Do Thái :

-" Các người đã không còn là Quốc tịch Mỹ nữa, vì đã Phản bội lại Tổ quốc Mỹ " .

Vị Đại sứ bước vào gọi điện thoại cho Giám đốc KGB tại Thủ đô Moskva .
30 phút sau , Lực lượng KGB xuất hiện áp giải họ đi ..

Phu nhân của Vị Đại sứ Mỹ đã kể lại câu chuyện bi thảm này , suốt 3 năm trời Bà bị khủng hoảng tinh thần và tâm lý trầm trọng ! Vì Bà không thể nào quên được những ánh mắt tuyệt vọng và đau khổ của gần 5 ngàn (5000) phụ nữ và trẻ em gầy yếu Mỹ-Do Thái ,khi bị Lực lượng KGB áp giải đi !
Leon Trosky Kẻ Âm Mưu Chỉ Đạo Cuộc Cách Mạng Tháng 10 Nga lần thứ II tại Đức quốc 1933 và tại Mỹ quốc 1934 
2 Lãnh tụ Đảng Cộng Sản Mỹ- Do Thái sắt máu :James Cannon and Felix Morrow năm 1934-bức tượng bán thân là Leon Trosky

Đức quốc : 1.5 Triệu Đảng Viên Cộng Sản Đức -Do Thái .
Mỹ quốc : 200 ngàn Đảng Viên Cộng Sản Mỹ -Do Thái : cuồng tín -sắt máu tinh thần cách mạng cao độ 
Leon Trotsky ở giữa và 2 Lãnh tụ Đảng Cộng Sản Mỹ- Do Thái cùng 2 bà vợ cũng là Đảng viên CS trung kiên tại Mexico City , soạn thảo vạch kế hoạch tiến hành cuộc Cách Mạng Vô Sản tháng 10 Nga lần thứ II tại Mỹ quốc 10.1934 , để thành lập :Cộng Hòa Liên Bang Xã Hội Chủ Nghĩa Hoa Kỳ

**Một điều cuối cùng mà Tôi muốn nói : Tôi dùng từ :QUỐC TRƯỞNG VĨ ĐẠI HITLER


Là vì Ông ta đã cứu thoát Dân tộc Đức khỏi sự thống trị của Đảng Cộng Sản Đức -Do Thái 1933 - , và xây dựng một Đức quốc hùng mạnh trước 1940 . Còn từ 1940--1945 QUỐC TRƯỞNG VĨ ĐẠI HITLER đã phạm sai lầm trầm trọng ! Đánh giá một nhân vật lịch sử là phải đánh giá từng giai đoạn !


***Tôi viết loạt bài này thì bắt buộc không những Tôi nắm rõ Tiểu sử :TT VĨ ĐẠI ROOSEVELT- LÃNH TỤ VĨ ĐẠI STALIN- QUỐC TRƯỞNG VĨ ĐẠI HITLER.

Mà Tiểu sử :Mao Trạch Đông , Kim Nhật Thành , Thống chế Tito , Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ngô Tổng thống VNCH đến Tiểu sử Tổng thống Anh minh thứ 34 -Hoàng Đế không ngai Dwight D. Eisenhower , TT thứ 35 Jonh F. Kennendy , TT thứ 36 Lyndon B. Jonhson, TT thứ 37 Richard Nixon , TT thứ 38 Gerald Ford ,TT thứ 39 James Carter,TT thứ 40 Ronald Reagan , Qua tiểu sử của các Lãnh tụ CS Liên Sô : Nikita Khrushchev,Leonid Brezhnev , Yuri Andropov ,Konstantin Chernenko,Mikhail Gorbachev và TT Boris Yeltsin .

Tôi phải nắm vững mới Tôi mới dám viết Liên Sô từ 1917--1991 là 74 năm ! Chưa gì mới 1 mình TT thứ 32 FDR , mà anh chết bầm đã nhảy đổng lên rồi ! Thì làm sao tôi viết hết loạt bài này được đây ? !


****
"nhưng đến đoạn nầy thì phải xem lại trình độ của chú, và những bài sau tôi không còn hứng thú. :"
Nếu Anh cảm thấy không còn hứng thú thì đừng thèm đọc nữa, vì làm Tôi mất thì giờ phải tranh cãi Vô ích





No comments:

Post a Comment