Thursday, November 1, 2012

CUỘC ĐẤU TRÍ STALIN -LEON TROTSKY-


CUỘC ĐẤU TRÍ STALIN -LEON TROTSKY-

Bộ trưởng sắc tộc đến Dinh Thống Đốc vào lúc 5 giờ chiều ngày 15 tháng 2 năm 1920
LEON TROTSKY 41 TUỔI -1920 : TỔNG BÍ THƯ -TỔNG TƯ LỆNH TỐI CAO QUÂN LỰC : SÔ VIẾT NGA-DO THÁI (1879--1940)
JOSEPH STALIN 42 TUỔI -1920 : BỘ TRƯỞNG SẮC TỘC CHÍNH PHỦ SÔ VIẾT NGA- DO THÁI (1878-1953)

Bộ trưởng sắc tộc Stalin đến Dinh Thống Đốc vào lúc 5 giờ chiều ngày 15 tháng 2 năm 1920 .


I ĐẠI DANH TƯỚNG MIKHAIL NIKOLAYVICH TUKHACHEVSKY

Bước vào Đại sảnh , Stalin thấy Lãnh tụ Tối cao Vĩ Đại, cùng Đại tướng :Semyon Budyonny 40 tuổi và Thượng tướng Nikolayevich Tukhachevsky 27 tuổi .
Lãnh tụ Tối cao Vĩ Đại đang ngồi trên chiếc bảnh lớn trên đùi là 2 thiếu nữ Nga xinh đẹp khoảng 16 -17 tuổi ,Đại tướng Semyon Budyonny cũng đang ôm một cô bé xinh đẹp khoảng 16 tuổi đang ngồi trong lòng. Chỉ có Thượng tướng trẻ tuổi đẹp trai Mikhal Nikolayevich Tukhachevsky là ngồi yên lặng một mình đang nhìn những thiếu nữ Nga đang múa những vũ điệu cổ truyền của Dân tộc Nga .


Đại danh tướng Mikhail Nikolayevich Tukhachevsky là một đối thủ đáng sợ nhất trong cuộc đời của Lãnh tụ Stalin, ông ta là một Thiên tài Quân sự, ( Stalin phải gọi Ông là Napoleon ) xuất thân trong một gia đình Đại quí tộc Nga-Do Thái sinh năm 1893 , Tốt nghiệp hạng xuất sắc tối ưu Thủ khoa Trường Sĩ quan Võ Bị Hoàng Gia Đế chế Nga năm 1914 khi 21 tuổi , cấp bậc Trung uý ( chỉ có Thủ khoa và Á Khoa mới đeo lon Trung uý , còn lại là Thiếu uý ) cũng là lúc Thế chiến thứ nhất bùng nổ .

Tân Trung uý Nikolayevich Tukhachevsky tình nguyện ra Mặt trận miền Đông với lời tuyên bố lịch sử :

""Tôi tin rằng tất cả những gì cần thiết để đạt được những gì Tôi muốn là sự dũng cảm và tự tin. Tôi chắc chắn có đủ sự tự tin ... Tôi đã nói với bản thân mình rằng Tôi phải là một vị Tướng ở tuổi ba mươi, hoặc Tôi có trách nhiệm là không còn sống sau đó, (Tử trận !)"

""I am convinced that all that is needed in order to achieve what I want is bravery and self-confidence. I certainly have enough self-confidence... I told myself that I shall either be a general at thirty, or that I shall not be alive by then "

1915 Đặc cách thăng Đại uý tại tại Mặt trận Miền Đông . Bổ nhậm Tiểu đoàn trưởng- 22 tuổi

1916 Đặc cách thăng Thiếu tá , Trung tá tại Mặt trận Miền Đông . Bổ nhậm Trung đoàn trưởng-23 tuổi 

Bị bắt làm tù binh của Đức năm 1916, Tukhachevsky trốn thoát bốn lần từ các trại tù binh chiến tranh 

8. 1917 Đặc cách thăng Đại tá tại Mặt trận Miền Đông --Bổ nhậm Lữ đoàn trưởng 24 tuổi 


Sau tháng 10.1917 tham gia Quân lực Sô Viết Nga - Do Thái do Trung tướng Semyon Budyonny vốn là cấp chỉ huy cũ vận động , tuyên truyền lôi kéo 
1918 : Thiếu tướng Quân lực Sô Viết Nga - Do Thái 25 tuổi .

1919 : Trung tướng Quân lực Sô Viết Nga - Do Thái 26 tuổi 

1920 :Thượng tướng Quân lực Sô Viết Nga - Do Thái 27 tuổi 


(1921 Đại tướng Quân lực Sô Viết Nga - Do Thái 28 tuổi ( Ngũ hỗ Đại tướng :Tukhachevsky, Budyonny, Voroshilov, Blyukher and Yegorov) .

1922 : Nguyên soái 5 sao Tổng tham mưu trưởng Quân lực Sô Viết Nga - Do Thái 29 tuổi !
Đai Danh tướng 5 sao Mikhal Nikolayevich Tukhachevsky không những là một Thiên tài Quân Sự , mà một Trí thức yêu nghệ thuật , không mê sắc dục ! không có tì vết là trường hợp hiếm có của Chế độ Sô Viết Nga -Do Thái .! cũng là người cuối cùng Tướng lãnh cấp cao mà Lãnh tụ Stalin thanh trừng 1937 , đã loại được một đối thủ đáng sợ mà nặng ký nhất ! Mặc dù sau 1924 ông ta thần phục Stalin .

Ông ta là người duy nhất sau khi chết 1937 mà Lãnh tụ Stalin cho phát hành tem để ghi nhớ công lao ông ta đã xây dựng và hiện đại hoá Quân lực Liên Sô 1926-1936 !
NGUYÊN SOÁI 5 SAO 29 TUỔI 1922 TỔNG THAM MƯU TRƯỞNG QUÂN LỰC SÔ VIẾT NGA DO THÁI 1922-1924 


TỔNG THAM MƯU TRƯỞNG QUÂN LỰC LIÊN SÔ 1925-1936

TỬ HÌNH 1937 ! Khi 44 tuổi .

February 16, 1893
Alexandrovskoye, Russian Empire

Died

June 12, 1937 (aged 44)
Moscow Russian SFSR, Soviet Union
PHU NHÂN ĐẠI DANH TƯỚNG MIKHAIL TUKHACHEVSKY NGUYÊN SOÁI TỔNG THAM MƯU TRƯỞNG QUÂN LỰC LIÊN SÔ 1925-1936 : NINA TUKHACHEVSKAYA

TEM PHÁT HÀNH NĂM 1963


PHẦN II

Stalin vừa bước vào Đại Sảnh .
Lãnh tụ Tối cao Vĩ Đại mỉm nụ cười : chỉ chiếc bành bên cạnh Thượng tướng Tukhachevsky.

Stalin bước đến ngồi xuống .

Leon Trotsky :

- Đồng chí là một hiện tượng đặc biệt trong tất cả không những các Ông Bộ trưởng, mà trong Trung ương đảng Bolshevik hiện nay , là còn mang tính chất tiểu tư sản nhân từ ! Nhưng mà tôi lại thích !

Muốn củng cố chính quyền Sô Viết ,ngoài sử dụng bàn tay Sắt để khủng bố tinh thần người Dân, đôi lúc cũng phải biết sử dụng bàn tay Nhung chế độ mới tồn tại Vĩnh cửu , chúng ta mới an tâm .
. Hiện giờ bọn Bạch Vệ chỉ còn kiểm soát vùng Viễn Đông ,, Chế độ Sô Viết đang kiểm soát cả một lãnh thổ bao la.

Vì vậy đôi lúc cũng cần Đồng chí , một bông hoa lạ trong chính quyền góp để phần tô điểm cho chế độ . !

Châm ngôn của Đảng Bolshevik là giải phóng người dân bị áp bức ! bây giờ Dân thiểu số tại Nga đa số kính trọng yêu mến đồng chí , thì có nghĩa là chúng ta đã thành công !

Dân Nga phải hiểu rằng : Họ đã thống trị người Do Thái và các Dân tộc thiểu số hàng trăm năm nay , thế thì bây giờ họ là tầng lớp bị thống trị ! Cái này là luật công bằng !

Lãnh tụ Tối cao Vĩ đại nói tiếp :

-Tôi mới nghe Yakov Yurovsky chỉ huy Cheka tại đây báo cáo ; Đồng chí sẽ là Quyền Tổng Giám đốc Cảnh Sát -Mật Vụ vào tháng đến !
Đồng chí Lê Nin đã làm đúng , vì hiện tại chúng ta đang cần Lực lượng Cảnh sát Mật Vụ trên toàn quốc . Cheka chỉ thích hợp trong thời chiến , chứ không thích hợp trong thời bình !

Stalin :

-Đồng chí Tổng Bí Thư-Tổng Tư Lệnh đúng là Lãnh tụ Vĩ Đại , có cái nhìn vô cùng Anh minh và chính xác . Đồng Chí mới thật sự là Nguyên thủ Quốc gia , từ tổ chức cướp chính quyền , đến tiêu diệt Quân đội Bạch Vệ, toàn dân phải khiếp uy ! Có thể nói trên thế giới hiện nay , không thể nào có một người thứ hai như Đồng chí ! Hoàng đế hay Tổng thống cũng không bao giờ có thể có khả năng thiên tài như vậy !
Nhưng đúng là bọn tư bản kiến thức quá hạn hẹp !Đồng chí Tổng Bí Thư-Tổng Tư Lệnh - Lãnh tụ Vĩ Đại là kiến trúc sư tạo nên nhà nước Sô Viết hiện nay ! Thế mà tương lai nếu Đồng chí Lãnh tụ Tối cao Vĩ đại có đi công du nước ngoài , thì các nước Tư Bản -Đế quốc lại không đón tiếp như là một Nguyên thủ quốc gia , mà chỉ đón tiếp như là một Nguyên soái -Thống chế của Quân đội thôi ,vì bọn Tư bản chỉ dành nghi lễ đón tiếp Nguyên thủ Quốc Gia cho Đồng chí Lê Nin là Chủ tịch nước !
Trong lúc thực tế Chủ tịch nước lại dưới quyền Tổng Bí Thư !

Đại tướng Semyon Budyonny lên tiếng :
- Đồng chí Stalin nói đúng đấy ! Tôi cũng nghĩ như vậy ! Hay là Đồng chí Tổng Tư lệnh chuyến nay về Thủ đô Moskva , kiêm luôn chức vụ Chủ tịch nước !
Vì Tổng thổng trên thế giới , Họ cũng là Tổng Tư lệnh Quân đội ! Chứ có Quốc gia nào mà Tổng Tư lệnh Tối cao lại không phải là Tổng thống đâu ?

Thượng tướng Tukhachevsky :

- Đây không phải là bọn Tư bản kiến thức hạn hẹp như Đồng chí Stalin nói , mà Cơ cấu Tổ chức của chúng ta đã sai !

Leon Trotsky lên tiếng :

-Vậy nếu Ta làm: Chủ tịch nước -Tổng Tư Lệnh Tối Cao-Tổng Bí Thư , thì Lê Nin làm gì đây ?
Thật ra Lê Nin cũng có khả năng về quản trị hành chánh , đã xây dựng được một hàng ngũ Bộ trưởng người gốc Do Thái có kiến thức, có trình độ để quản trị đất nước nhằm bảo đảm vững chắc Chế độ Sô Viết ,mà mục đích tối thượng là : những tinh hoa người Do Thái có thể thống trị mãi mãi Dân tộc Nga ! .

Stalin :

-Nếu Lãnh tụ Tối Cao Vĩ Đại không chê , Tôi xin góp ý !

Leon Trotsky ;
-Đồng chí Stalin cứ nói đi ... giữa Tôi , Lê Nin và Đồng chí cũng đã biết nhau hơn 17 năm rồi !

Stalin :

-Đồng chí Lê Nin có khả năng về quản trị đất nước , thì để Đồng chí Lê Nin làm :Thủ tướng -Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, còn Lãnh tụ Tối Cao Vĩ Đại là Nguyên thủ Quốc Gia : Chủ tịch nước -Tổng Tư Lệnh Tối Cao-Tổng Bí Thư Đảng Bolshevik .

CUỘC HỌP MẬT TỐI 15.12.1920 TẠI DINH THỐNG ĐỐC YEKATERINBURG

Leon Trotsky nghe Stalin nói xong ,vội nhíu mày một lúc rồi đẩy 2 cô bé thiếu nữ Nga xinh đẹp đang ngồi trên đùi ra khỏi lòng ,
Đứng dậy rồi nói :

-Chúng ta nên vào họp bên trong , nói chuyện tiện hơn là ở đây !

Thế rồi Leon Trotsky , Đại tướng Semyon Budyonny , Thượng tướng Tukhachevsky , và Stalin cùng đứng dậy đi vào phòng trong , riêng Đại tướng Semyon Budyonny còn gỡ gạc thêm : tay lòn vào trong áo bóp ngực cô bé người Nga ! Cô bé co rúm người lại vì đau và sợ hãi !

Phòng họp bên trong , một chiếc bàn gỗ quí hình chữ nhật có 2 hàng ghế bành 2 bên và một ghế bành lớn ở trên đầu bàn trung tâm chủ tọa
Leon Trotsky ngồi vào chiếc ghế bành lớn , Đại tướng Semyon Budyonny , Thượng tướng Tukhachevsky , và Stalin cùng ngồi xuống 2 bên .

Leon Trotsky lên tiếng :
-Thật ra những điều đồng chi Stalin nói , ta cũng đã nghĩ đến , Khi cách mạng tháng 10 thành công , ta bận phải ra chiến trường để khích lệ tinh thần binh sĩ tiêu diệt bọn Bạch Vệ 100% để trừ hậu họa ,và phải khủng bố Dân Nga tối đa để gây sự khiếp đảm, mới bảo đảm người Do Thái chúng ta thống trị mãi mãi dân tộc Nga được, vì người Do Thái chúng ta chỉ có khoảng 10 triệu người ,chiếm 1/6 Dân số của nước Nga.Nhưng người Do Thái chúng ta là giống người thông minh thượng đẳng ,thống trị dân tộc Nga là xứng đáng !
Leon Trotsky nhìn Stalin :
-Chỉ có duy nhất đồng chí Stalin là không phải người Do Thái ,nhưng Đồng chí ngoài là thuộc cấp của Ta và Lê Nin hơn 17 năm nay ,Đồng Chí Stalin còn là người Đại diện dân tộc thiểu số tại Nga khoảng 8 triệu người .
Vì vậy Ta mới đề nghị Lê Nin bổ nhậm đồng chí Stalin làm Bộ trưởng Sắc tộc .
Nếu 8 triệu dân thiểu số thần phục người Do Thái , thì Chế độ Sô Viết sẽ tồn tại vững chắc !Đối phó với bọn dân Nga là không thành vấn đề !
Leon Trotsky ngừng lại rồi nói tiếp :
-Vì Ta bận ra chiến trường , nên ta phải mời Lê Nin về làm Chủ tịch nước .Nay Chiến tranh cũng đã sắp xong ! Chỗ ngự trị của ta phải là tại Điện Cẩm Linh ,là Trung tâm Quyền lực của Quốc gia ...

Năm đến là phải ổn định Quốc gia Sô Viết , để qua năm 1922 bằng mọi giá phải quét sạch bọn Bạch Vệ tại Viễn Đông ! Nhổ Cỏ Là Phải Nhổ Tận Gốc !Còn bọn Bạch Vệ là bọn dân Nga còn mơ tưởng chuyện phục quốc ...

Leon Trotsky nói tiếp :
-Muốn ổn định Quốc gia vững chắc , thì ngoài Quân đội ra bắt buộc phải xây dựng Lực Lượng Cảnh sát Mật Vụ hùng mạnh từ 200 ngàn người đến 300 ngàn người có thể đến nửa triệu người !
Đồng chí Stalin là người thích hợp nhất để Chỉ huy ! Lý do :

-Quân đội chúng ta cấp chỉ huy sĩ quan đa số là người Do Thái ,Tướng lãnh là 100% bắt buộc phải là có gốc Do Thái ! 
Nay Lực lượng Cảnh Sát Mật Vụ là người thiểu số , thì Chế độ sẽ tồn tại vững bền ! Bọn Nga hết đường cựa quậy chỉ có đường duy nhất là thần phục người Do Thái.
Vì người Dân thiểu số sẽ thấy Họ đã được giải phóng trở thành Cảnh Sát Mật Vụ có quyền uy ! Bọn dân Nga thống trị ngày xưa nay trở thành bị trị dưới quyền của họ !

* Nhưng hình như Lê Nin có ý đồ khác , nên chỉ để Đồng chí Stalin tạm thời làm Bộ trưởng Sắc tộc kiêm Quyền Tổng Giám Đốc !...

Đại tướng Semyon Budyonny lên tiếng :
-Có lẽ Chủ tịch Lê Nin đã nhắm Bộ trưởng Nội Vụ Felix Dzerzhinsky ,đang là Trùm An ninh Cheka sẽ làm Tổng Giám Đốc Lực lượng Cảnh Sát Mật Vụ Quốc gia !

Thượng tướng Tukhachevsky :

-Nếu Chủ tịch Lê Nin đã muốn Bộ trưởng Nội Vụ Felix Dzerzhinsky là tâm phúc của mình làm Tổng Giám Đốc Lực lượng Cảnh Sát Mật Vụ Quốc gia !Thế thì tại sao không ký sắc lệnh bổ nhậm, mà lại phải đi đường vòng mượn đồng chí Stalin làm giai đoạn đầu ?


Thượng tướng Tukhachevsky nói tiếp :

-Thưa Đồng chí Tổng Tư lệnh Tôi phản đối Bộ trưởng Nội Vụ Felix Dzerzhinsky làm :Tổng Giám Đốc Lực lượng Cảnh Sát Mật Vụ Quốc gia !Vì Ông ta quá tàn ác ! Phải nói là Tôi kinh tờm !

Đồng chí Tổng Tư lệnh cũng biết Tôi xuất thân trong một gia đình Đại Quí tộc Nga-Do Thái ,dù ngày hôm nay tôi theo tiếng gọi của Tổ tiên để chống lại Quân Cộng Hoà Nga ! Cho dù Tôi có ủng hộ người Do Thái chúng ta thống trị nước Nga, nhưng cái gì cũng có mức độ của nó ! Chúng ta cũng đã sinh ra và lớn lên tại Nga , thì cũng nên vừa phải thôi ! Bộ trưởng Nội Vụ Felix Dzerzhinsky không có giòng máu Nga trong người là Do Thái -Ba Lan , nên đã coi như Dân Nga như súc vật !


Đại tướng Semyon Budyonny trợn mắt :

- Đồng Chí Thượng tướng dám nói những lời Ủy mỵ Tiểu tư sản : trước mặt Đồng Chí Tổng Tư Lệnh Tối Cao như vậy sao ?

Stalin :

-Tôi nghĩ Đồng Chí Thượng tướng Tukhachevsky ,đã nói ra những gì chân thật nhất của lòng mình ! Thêm thay như Lãnh tụ Tối cao Vĩ đại cũng nói : muốn chế độ Sô Viết Nga-Do Thái tồn tại mãi mãi , thì ngoài sử dụng biện pháp bàn tay Sắt ra, đôi lúc cũng phải sử dùng bàn tay Nhung.

Leon Trotsky lên tiếng :

-Đừng tranh cãi nữa , Tôi đã quyết định : Tôi là Tổng Tư Lệnh Tối Cao của Quân Lực Sô Viết Nga-Do Thái !Thế thì Lực Lượng Vũ Trang Cảnh Sát Mật Vụ Quốc Gia bắt buộc phải dưới quyền chỉ huy của Tôi ! Chứ không thể nào là dưới quyền chỉ huy của Bộ trưởng Nội Vụ Felix Dzerzhinsky được ! 
Lê Nin đã phạm sai lầm khi muốn tâm phúc của mình làm Tư lệnh , để tăng thêm Quyền lực cho mình ! Lại phải mượn Đồng chí Stalin , để tôi không phản đối ! Rồi sau đó trao quyền cho Felix Dzerzhinsky !

Điều này không những Lê Nin đã không trong sáng mà còn phạm sai lầm vô cùng trầm trọng :

1.Bộ trưởng Nội Vụ Felix Dzerzhinsky chỉ chuyên sử dụng người Do Thái ngoại quốc để trấn áp Dân Nga dù rất hiệu quả ,nhưng chỉ là giai đoạn trước mắt ! Nên nhớ Nga cũng là dân yêu nước , dù họ khiếp sợ nhưng họ vẫn căm thù khi thấy người ngoại quốc không phải là dân Nga tàn ác với đồng bào của mình !

2.Đồng chí Stalin là nguời thiểu số mang giòng máu Nga , sinh trưởng tại Nga ,nên làm Tổng Giám đốc là thích hợp nhất ! Vì sẽ lôi kéo các sắc dân thiểu số tại Nga , như Tôi đã nói !

3. Đồng chí Stalin ngoài việc chính thức được bỗ nhậm Tổng Giám Đốc Lực Lượng Vũ Trang Cảnh Sát Mật Vụ Quốc Gia ra ., Đồng chí Stalin phải từ chức Bộ trưởng Sắc tộc , vì Trách nhiệm và nhiệm vụ : Thành lập xây dựng ,Tổ chức Lực Lượng Vũ Trang Cảnh Sát Mật Vụ Quốc Gia , đòi hỏi phải dành tất cả thời gian từ 8 -10 tiếng một ngày , đầu còn thời gian mà làm Bộ trưởng Sắc tộc nữa .

Và cuối cùng Tổng Giám Đốc hay Tư lệnh Lực Lượng Vũ Trang Cảnh Sát Mật Vụ Quốc Gia với Quân số ít nhất là 200 ngàn chiến sĩ : 2 Phương Diện Quân ! Thế thì Đồng chí Stalin bắt buộc phải đeo lon Trung tướng !

Qua năm mới Tôi sẽ đề nghị Sô Viết Tối Cao (Quốc Hội ) chuẩn y cho Đồng chí Stalin cấp bậc Trung tướng và Đồng Chí Tukhachevsky cấp bậc Đại tướng , để trong Quân đội có Ngũ Hổ Đại tướng !

Qua năm 1922 , khi Lực Lượng Vũ Trang Cảnh Sát Mật Vụ Quốc Gia lên đến 300 ngàn quân , Đồng chí Stalin sẽ lên Thượng tướng !


Sau buổi họp tại Dinh Thống Đốc tối 15.12.1920 , Stalin trở về Thủ đô Moskva bằng xe lửa . Ngày 18.12.1920
Ông trở về nhà , nguời vợ trẻ 19 tuổi đón chào với tất cả sự yêu thương và kính trọng , Ông cảm thấy hạnh phúc , có một mái ấm gia đình , và điều hạnh phúc nhất là cô vợ trẻ thương yêu con trai ông như một người chị đối với em trai .
Ông đến Thư viện Trung ương của Chính phủ Sô Viết Nga -Do Thái , tìm tất cả những tài liệu , sách báo về Cảnh Sát Mật Vụ , Tình báo trên Thế giới , và của Đế chế Nga ngày xưa , một trở ngại là đa số Tài liệu bằng ngoại ngữ Anh -Pháp , Đức , do các Bộ trưởng và cán bộ cao cấp của chế độ Sô Viết Nga-Do Thái đại đa số là trí thức khoa bảng Do Thái có bằng Đại học thời Đế chế Nga trước 1917, nên họ giởi và thích xài ngoại ngữ .
Vì vậy Thư viện tràn ngập tài liệu ngoại quốc. Trong lúc Ông lại dốt về ngoại ngữ, thời đi học ngắn ngủi ,ông chỉ biết chút ít về tiếng La Tinh và tiếng Anh .
Ông chỉ mượn một ít tài liệu tiếng Nga về Cảnh Sát Mật Vụ , Tình báo thời Đế chế Nga ,và cuốn sách binh pháp Tôn Tử ( Sun Tzu) của Dân tộc Trung Hoa.
Tối đến Ông đọc sách đến khuya , người vợ trẻ đến bên cạnh thấy cuốn sách binh pháp Tôn Tử :
-Anh sắp chuyển việc làm hay sao mà đọc tài liệu quân sự mê mẫn vậy .

Ông nhìn người Vợ trẻ với ánh mắt thương yêu :

- Anh sắp chuyển công việc , công việc mới này có ảnh hưởng quan trọng không những đến cuộc đời của Anh , của Em, của con , mà còn ảnh hưởng đến vận mạng của Tổ quốc Nga , nhưng trở ngại là Anh lại dốt về ngoại ngữ, trong lúc tài liệu ở thư viện đa số là tài liệu ngoại quốc .

Người vợ trẻ đặt tay lên vai ông mỉm cuời :

-Anh quên Em là người Nga gốc Đức sao ? Tiếng Đức , Em cũng rất khá ! Ngày mai Anh đem tài liệu về tiếng Đức , Em dịch ra bằng tiếng Nga cho , thời gian rãnh ở nhà cũng nhiều mà !
Ông mừng quá , đứng dậy ôm người vợ trẻ trong lòng ! Đêm cũng đã quá khuya ,ông tắt đèn đi ngũ 1
Đêm đó là đêm hạnh phúc của Ông ,Nàng đã thụ thai đêm hôm ấy , để rồi 9 tháng 10 ngày sau ra đời bé trai bụ bẫm dễ thương , khi Nàng vừa tròn 20 !

Sáng hôm sau ,Ông đến thư viện trung ương ,mượn tất cả tài liệu bằng tiếng Đức ,và cuốn binh pháp nghệ thuật chỉ huy chiến trận The Art of War của : Carl von Clausewitz- Đức Quốc

Ngày 23.12.1920 Leon Trosky kéo đại quân về Thủ đô Moskva ..

Chủ tịch Lê Nin và các Bộ trưởng ra đón chào đoàn quân Chiến thắng trở về .
Ngày 24.12.1920 , Lê Nin thông báo cho Tổng bí thư Leon Trosky quyết định thành lập Lực Lượng Vũ Trang Cảnh Sát Mật Vụ Quốc Gia , đồng thời sắc lệnh : Bổ nhậm Bộ trưởng Sắc tộc Joseph Stalin làm Quyền Tổng Giám đốc .


Không biết Tổng bí thư Leon Trosky đã nói với Chủ tịch Lê Nin , như thế nào ?
Trong chiều 24.12.1924. Chủ tịch nước Ký sắc Lệnh :

Bộ trưởng Sắc tộc Joseph Stalin chính thức bàn giao chức vụ cho Thứ trưởng Bộ Sắc tộc ngày 26.12.1920 , để nhận chức vụ mới : Tổng Giám Đốc Lực Lượng Vũ Trang Cảnh Sát Mật Vụ Quốc Gia .

Và có lẽ Lenin muốn chiếm cảm tình và lôi kéo Stalin về phe mình, nên ngày hôm sau đề nghị Sô Viết Tối cao (vai trò Quốc Hội ) tấn phong cấp bậc Trung tướng 2 sao cho Stalin Ông trùm Cảnh Sát -Mật Vụ .

Ngày 26.12.1920 , Stalin nhận lon Trung tướng 2 sao và chức vụ :Tổng Giám Đốc ( Tư lệnh ) Lực Lượng Vũ Trang Cảnh Sát - Mật Vụ Quốc Gia , và Tân Trung tướng Stalin đề nghị cơ quan An Ninh mới : chính thức mang tên :The People's Commissariat for Internal Affairs (Народный комиссариат внутренних дел, Narodnyy Komissariat Vnutrennikh Del), abbreviated NKVD (НКВД ) and :KGB (КГБ) is the commonly used acronym for the Russian: Комитет государственной безопасности​ (Komitet gosudarstvennoy bezopasnosti or Committee for State Security )






No comments:

Post a Comment