Thursday, November 1, 2012

LEON TROTSKY VÀ CÁC DANH TƯỚNG DO THÁI TỔNG PHẢN CÔNG TRÊN KHẮP CÁC MẶT TRẬN

LEON TROTSKY VÀ CÁC DANH TƯỚNG DO THÁI TỔNG PHẢN CÔNG TRÊN KHẮP CÁC MẶT TRẬN
TÊN ĐỒ TỂ ĐẠI TRÍ THỨC GIÁO SƯ ĐẠI HỌC NGA -DO THÁI: LEON TROTSKY -TỔNG Bí THƯ-TỔNG TƯ LỆNH QUÂN CỘNG SẢN NGA-DO THÁI 1917-1924
ĐẠI DANH TƯỚNG NGA-DO THÁI SEMYON BUDYONNY : THIẾU TƯỚNG 1914 -TRUNG TƯỚNG 1916 ( WAR 1 - SA HOÀNG Tsar Nicholas II of Russia ) -THƯỢNG TƯỚNG CS 10.1917 -ĐẠI TƯỚNG CS 1920- NGUYÊN SOÁI 1922 ! 

**BỊ LÃNH TỤ MÁU LẠNH STALIN TỐNG VÀO NHÀ TÙ LẠNH GIÁ TẠI SIBERIA 1924-1942 . (18 NĂM)

NĂM 1942 PHỤC CHỨC : RA MẶT TRẬN MIỀN ĐÔNG TỬ CHIẾN . GIẢI NGŨ 5.1945 . 

MẤT 1973 THỌ 90 TUỔI (Marshal Semyon Budyonny 1883-1973 )[/I]
5 ĐẠI DANH TƯỚNG NGA-DO THÁI 5 SAO TRONG NỘI CHIẾN 1918-1922 BỊ BỊ LÃNH TỤ MÁU LẠNH STALIN ĐẠI THANH TRỪNG SAU 1924

TẤT CẢ LÀ TƯỚNG LÃNH CUẢ NGA HOÀNG TRƯỚC 1917 
......The first five marshals of the Soviet Union from left to right: Tukhachevsky, Budyonny, Voroshilov, Blyukher and Yegorov .

LÃNH TỤ STALIN LÀ NGUỜI NGA GỐC TRIỀU TIÊN XUẤT THÂN NHÀ NGHÈO BÌNH DÂN ÍT HỌC ,CÓ THỂ NÓI THEO CỘNG SẢN LÀ GIAI CẤP VÔ SẢN ,NHƯNG ĐÃ CỨU THOÁT DÂN TỘC NGA .


Cuối năm 1918 ,Leon Trotsky đã có trong tay 3 triệu quân ,và 5 Đại Danh tướng Do Thái -Nga xuất thân là Tướng lãnh thời Nga Hoàng trước 1917 , 

Đồng thời với chính sách hung bạo sắt máu, .

Chiến dịch Tổng phản công trên các Mặt trận bắt đầu 1.1919 vơi 5 Đại Danh tướng Do Thái -Nga chỉ huy và các tờ rơi khủng bố Chiến binh Cộng Hoà Nga :Nếu thất trận hay rút lui, thì cả gia đình dòng họ đều bị tử hình không thương tiếc ,chỉ có con đường duy nhất là đầu hàng Quân Cộng Sản Nga -Do Thái .

Quả thật đã làm Tinh thần nguời Chiến binh Cộng Hoà Nga dao động không ít .

Có những vị Tướng Quân Lực Cộng Hoà Nga anh dũng điều quân tử chiến với Danh tướng Nga-Do Thái ,quân địch lại đông gấp 3 , gấp 4 . Khi thấy có thể bị tràn ngập , đã thở dài hạ lệnh binh sĩ đầu hàng còn mình tự sát , chứ không ra lệnh rút lui vì biết rằng gia đình thuộc cấp sẽ bị thảm tử ,như nhân vật Tướng Strelnikov (Pavel Pavlovich ) chồng của Lara trong tác phẩm nổi tiếng Doctor Zhivago ....Tướng Strelnikov một thân một mình trở về nhà rồi tự sát bên hố tuyết !...

**Tuy nhiên với lòng yêu nước tuyệt vời của các chiến binh Cộng hoà Nga ,và sự dũng cãm vô song của các Tướng lãnh Nga, dù nghệ thuật điều quân kinh nghiệm chiến trường có thể thua 5 Danh tướng Do Thái , cũng đã gây cho Leon Trotsky và 5 Đại Danh tướng Do Thái -Nga thất điên bát đảo :



Ở Kadan, Quân lực Cộng Hoà Nga chiếm được kho bạc với 600 triệu rúp vàng, phần lớn số vàng dự trữ của Nhà nước Cộng Sản Nga-Do Thái .

Tại khu vực Tây Nam nước Nga, nguời dân Nga nổi dậy chống chính quyền Bolshevik ( Cộng Sản Nga-Do Thái) ,ở Azerbaidjan, Armenia nổi loạn. Ngày 31-1-1919, chính quyền Cộng Sản Nga-Do Thái ở Baku bị lật đổ, và 4 ngày sau, Liên quân Cộng Hoà Nga- Anh đã tiến vào thủ phủ Baku.

Trong khi đó Quân Đức xé hòa ước Brest-Litovsk với Cộng Sản Nga-Do Thái, tham chiến giúp Quân Lực Cộng Hoà Nga , tiến quân vào vùng ngoại ô Kavkaz, vùng Sông Đông và vùng Krym.Quân lực Cộng Hoà Nga Cossack của các Tướng Craxnok và Mamontop, được Quân Đức giúp sức chiếm vùng sông Đông và tiến về thành phố Tsaritsyn ( sau là Volgograd ). Thực tế, Liên quân Cộng Hoà Nga- Đức đã tiến quân giải phóng Ukraine.

**Để trả đũa Leon Trotsky ra lệnh :Đại Khủng Bố Đỏ ,Đại Khủng Bố Trắng vào nguời Dân Nga đáng thương .



Trước hết là phải thanh trừng các lực lượng chống phá trong hậu phương. Chiến dịch “khủng bố Đỏ” được thi hành, tấn công tàn ác khốc liệt vào các thành phần “có quan hệ với các tổ chức Cộng Hoà Nga , các âm mưu và bạo loạn”. Khủng bố Đỏ rất tàn khốc, dã man nhưng cũng rất hiệu quả đã gây sự khiếp sợ, làm tê liệt ý chí phản kháng của người dân Nga đáng thương .

Đồng thời chiến dịch bắt quân , đôn quân ráo riết đến tháng 9-1919 đã là 3.5 triệu quân , “vượt chỉ tiêu”.

Bây giờ là khẩu hiệu “Tất cả để chiến đấu với bọn phản động và bè lũ Đế quốc can thiệp ”. Chiến cuộc diễn ra hết sức cam go và quyết liệt. Chính quyền Bolshevik buộc phải thi hành nhiều biện pháp khẩn cấp, huy động toàn bộ mọi nguồn tài lực và vật lực cho cuộc chiến. 8 vạn đảng viên CS và đoàn viên CS đã được điều động cấp tốc ra mặt trận.....

Cuối cùng, Leon Trotsky và 5 Danh tướng Do Thái -Nga với quân số áp đảo cũng giành được những thắng lợi quyết định ở Orel và Voronezth (10-1919). Quân lực Cộng Hoà Nga của Tướng 3 sao Denikin phải rút xuống Krym. Đầu năm sau 1920 Quân Cộng Sản Nga-Do Thái đã kiểm soát được Ukraine và Bắc Kavkaz.

Đông thời Chiến dịch Đại Khủng Bố Đỏ ,Đại Khủng Bố Trắng nhắm vào nguời Dân Nga đáng thương là bắt quân , đôn quân ráo riết tại những vùng mới chiếm được , đến tháng 9 năm 1920 đã là 5 triệu quân...

**Lúc này trên Chiến trường Đạo quân 70 ngàn Quân Tình nguyện Ba Lan ,và 40 ngàn quân Mỹ gốc Nga ,Anh gốc Nga , Pháp gốc Nga xung trận trên chiến trường như mãnh hỗ ..

Đạo quân 70 ngàn Quân Tình nguyện Ba Lan cùng 20 ngàn quân của Tướng 2 sao Petliura Quân lực Cộng Hoà Nga , Liên quân Tổng tấn công tái chiếm giải phóng Ukraine và Litva, trên Mặt trận rộng từ sông Pripyat đến sông Dnestr.
7 tháng 5 — tái chiếm giải phóng thủ đô Kiev của Cộng hòa Ukraine lần thứ 2 .Hơn 70 ngàn quân Cộng Sản Nga -Do Thái bị bắt làm tù binh !







No comments:

Post a Comment