Thursday, November 1, 2012

Stalin -Hitler -Roosevelt


Jeffrey_le2 viết:
Giờ thì tôi hiểu

1.Tại sao Stalin thanh trừng 1 loạt tứong sau đó
2.Hilter rất ân hận vì đã k làm như Stalin, chém hết các tứong, để họ hậu họa làm đảo chánh

Nguyen Hung Kiet
Cám ơn Bạn Jeffrey -le 2 đã ủng hộ bài viết ! Thật ra khi tôi viết đến giai đoạn 1939 các ACE sẽ thấy Quốc trưởng Hitler phạm sai lầm vô cùng trầm trọng khi nghe lời các Tướng lãnh tiếp tục mở rộng biên giới ! Đối với Mỹ và Liên Sô , biên giới Đức năm 1938 là đã Maxium cực đại rồi , mở rộng nữa là đụng chạm quyền lợi với Mỹ và Liên Sô, thì mối quan hệ tay ba : Stalin -Hitler -Roosevelt sẽ gãy đổ thôi !

Năm 1940 do thái độ bành trướng của Quốc trưởng Hitler , Lãnh tụ Stalin đã chiếm 3 nước vùng Baltic : Estonia , Latvia , Lithuania sát nhập vào Liên Sô , mới thành 15 nước Cộng Hòa .
Đến năm 1990 , 3 Quốc gia này tách ra là đúng , còn 11 nước Cộng Hòa và Cộng Hòa Liên Bang Nga là một Quốc gia Nga .
Mikhail Grobachev phạm sai lầm tày trời , sau khi TT Boris Yeltsin đã dẹp tan đảo chánh của phe bảo thủ trong đảng CS 8.1991.
Mikhail Gorbachev hấp tấp ký sắc lệnh đặt Đảng cộng sản Liên Sô ra ngoài vòng pháp luật , 11 Tổng thống của 11 nước Cộng hòa là ủy viên bộ chính trị của Đảng cộng sản Liên Sô tất cả là phe bảo thủ , họ phải tuyên bố ly khai độc lập , nếu không bị bay chức , ở tù sao ?
Trong lúc TT Boris Yeltsin lại chưa đủ mạnh để trấn áp 11 sứ quân !
Gorbachev lại không có cái gì trong tay cả , mà lại dám đặt Đảng cộng sản Liên Sô ra ngoài vòng pháp luật ? (Dân Nga ủng hộ TT Boris Yeltsin chứ không ủng hộ Gorbachev ! )11 Tổng thống ly khai thì lấy cái gì trấn áp người ta đây ?Lịch sử Nga không bao giờ tha thứ cho Ông ta ?

Chưa kể 5.1990 Quốc hội Liên Bang Sô Viết đã bầu Boris Yeltsin làm Tổng thống Cộng Hòa Liên Bang Sô Viết . Nhưng Gorbachev đã liên kết với thành bảo thủ CS và 11 Tổng thống của 11 nước Cộng Hòa chống lại quyết định này ?

Nếu Gorbachev không chống lại quyết định của Quốc Hội , thì Cộng Hòa Liên Bang Sô Viết : 12 nước cộng hòa đã thành hình 5.1990 , chứ không phải một mình Cộng hòa Liên Bang Nga như bây giờ ?

No comments:

Post a Comment