Thursday, November 1, 2012

Ông tổ khai Sinh Chủ nghĩa Cộng Sản người Đức gốc Do Thái Karl Marx (1818 - 1883) và Friedrich Engels Đức gốc Do Thái .


Ông tổ khai Sinh Chủ nghĩa Cộng Sản người Đức gốc Do Thái Karl Marx (1818 - 1883) và Friedrich Engels Đức gốc Do Thái .

Karl Marx sinh ra trong một gia đình luật sư người Do Thái nghèo ở Trier (còn gọi là Trèves) thuộc tỉnh Rhénanie của Vương quốc Phổ. Cha ông, Heinrich, người có nguồn gốc nhiều đời là giáo sĩ Do thái, đã cải đạo sang Ki-tô giáo, dù ông có nhiều xu hướng thần luận. Tên thật của cha Marx là Herschel Mordechai, nhưng luật của Vương quốc Phổ không cho phép người Do Thái làm về luật pháp, ông đổi sang đạo Lutheran. Tuổi thơ của Marx được tiếp xúc với nhiều học giả, họa sĩ thường xuyên lui tới gia đình ông. Năm 1830, Karl Marx lên 12 tuổi, ông trở thành học sinh của trường trung học Trier. Giáo dục Karl Marx khi còn trẻ.
Sau khi tốt nghiệp trường trung học Trier vào mùa thu năm 1835, Marx bước vào Đại học Bonn ở tuổi 17 để học về luật.Học vị Tiến sĩ năm 1841 với luận án mang tiêu đề: "Sự khác biệt giữa triết học tự nhiên của Epicurus với triết học tự nhiên của Democritus ".
Chủ nghĩa Marx Cộng Sản là tổng hợp những tinh hoa của nền triết học cổ đại Đức và tư tưởng của Georg Wilhelm Friedrich Hegel một Triết gia nổi tiếng Đức 1770-1831 cha đẻ chủ nghĩa Phát xít, và gắn thêm đấu tranh giai cấp do Karl Marx sáng tạo đưa vào lý luận.


****Chủ nghĩa Cộng Sản du nhập vào Nga :

1. Vladimir Ilyich Lenin (tiếng Nga: Влади́мир Ильи́ч Ле́нин, , tên khai sinh là Vladimir Ilyich Ulyanov ( còn thường được gọi với tên V. I. Lenin hay N. Lenin (22 tháng 4 năm 1870 – 21 tháng 1 năm 1924) .
Lenin sinh tại Simbirsk, Nga (hiện là Ulyanovsk), là con trai của vợ chồng Ilya Nikolaevich Ulyanov (1831–1886), Lenin là người có dòng máu lai Do Thái từ thời tổ tiên , qua ông ngoại là Giáo sĩ Do Thái giáo . Lenin là một lãnh tụ hư vị của phong trào cách mạng vô sản Nga, cũng là người phát triển học thuyết của Karl Marx (1818 - 1883) và Friedrich Engels.

Trong thời gian nổ ra cách mạng tháng 10, Ông đang ở Thụy Sĩ cùng vợ Nadezhda Krupskaya , Sau đó Ông trở về , Leon Trotsky đã dùng như ông là hư vị với Chức vụ Chủ tịch Hội đồng Dân ủy Sô Viết -(Chủ tịch nước) . Ông mất tháng 1 năm 1924, thi hài lưu giữ trong lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ, Moscow. Ông được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 nhân vật ảnh hưởng nhất trong thế kỷ 20. (thời điểm này lịch sử chưa bạch hóa : Lenin bị Stalin cho người đầu độc chết , để cướp chính quyền khỏi người Nga gốc Do Thái)

***Leon Trotsky 1879- 1940 Do Thái gốc Nga :Tổng bí thư Đảng cộng sản Nga-Do Thái--Tổng Tư Lệnh Hồng Quân Nga 1917-1924 là Linh hồn của Cách mạng Vô sản tháng 10 tại Nga ,đã tạo ra định mạng nghiệt ngã cho Dân tộc Nga và nhân loại .

No comments:

Post a Comment