Thursday, November 1, 2012

TRUNG TƯỚNG STALIN VÀ ÔNG LÃO

TRUNG TƯỚNG STALIN VÀ ÔNG LÃO

Trung tướng Stalin bước ra đường phố, , quang cảnh xác xơ tiêu điều , những khuôn mặt thiếu ăn hốc hác, pha lẫn sợ hãi, đang co ro trong chiếc áo không đủ ấm của mùa đông tháng 3 , quá buồn bả và thất vọng. Vấn đề tuyển quân ngay tại quê hương của mình cũng sẽ là con số Zero,

Trung tướng Stalin đi mãi trên đường phố ,suy nghĩ , .. Ông đi mãi ,như một định mệnh theo thói quen của ngày xưa, : đường xưa lối cũ , đưa ông đến nhà thờ Vương cung thánh đường ! Nơi ngày xưa Ông đã gặp người vợ đầu tiên .Nàng Ekaterina Svanidze, năm 1904 khi Nàng 19 tuổi , Ông 26 tuổi .Nàng xuất thân từ gia đình nghèo khổ , đang học lớp 7 cũng phải bỏ ngang , để phụ giúp mẹ buôn bán hàng rong !

Thành hôn xong nàng đã theo Ông ra vùng Viễn Đông lưu đày,để rồi 1 năm sau đã mất khi sinh cậu con trai ...

Đứng trước Vương Cung Thánh Đường , Ông bàng hoàng ,bãi cỏ phía sau giờ là nghĩa địa với những ngôi mộ mới , gần 100 ngội mộ ,quá chán nản tuyệt vọng,ông bước vào Vương Cung Thánh Đường ..

Thánh đường vắng lặng , chỉ có Ông lão đã già ,đang quì xuống đọc kinh !

Ông cũng quì xuống cách không xa ..

Tiếng Ông lão giọng buồn thê thảm :NINA YÊU DẤU ! ANH ĐÃ MẤT EM 2 NĂM RỒI !



Stalin quì xuống cất tiếng cầu nguyện :

- Ekaterina ! Anh đã trở về đây ,nơi ngày xưa chúng ta đã gặp nhau ! Ở trên cao có lẽ Em cũng vui khi giờ này Vasily đã có được nguời mẹ kế thương yêu ! Anh cũng không còn là Gà Trống Nuôi Con nữa ! Nadezhda tuy còn trẻ nhưng cũng đã làm tròn bổn phận của nguời Vợ và nguời Mẹ .

Ekaterina ! Nhưng hiện tại Anh đang gặp vấn đề khó khăn ! Không lẽ Định mệnh Tổ quốc Nga ,mãi mãi là như vậy sao !

**

Ông trầm trư suy nghĩ ,Thánh đường vắng lặng ! Tiếng ông lão vẩn đọc kinh đều đều, xen lẫn tiếng Nina ,...Nina ..!

Bất giác Ông giật mình ! Tập trung lắng nghe âm thanh tiếng Ông lão !
Rõ ràng tiếng của một người không phải là ông già !

Ông đưa Ánh mắt qua nhìn mặt Ông già ! Với sự kinh nghiêm và từng trải ,Ông biết ông già này đang hóa trang khuôn mặt ,râu giả để cho già đi !

Ông chợt hiểu "Ông già" : một là không muốn bị bắt lính ,hai là thành viên của quân kháng chiến Cộng Hòa Dân Chủ Georgia đang lẩn trốn.

Ông lại đưa ánh mắt qua quan sát khuôn mặt "Ông già "một lần nữa , bất chợt Ông già cũng xoay nhìn Ông : 4 mắt giao nhau !

Stalin chấn động tâm thần ! Cắp mặt sáng quắc ,hình như có tia lửa ở đuôi mắt ,rõ ràng đây là một người đàn ông có bản lãnh ,có nghị lực và thuộc loại thông minh !

STALIN VÀ BERIA


Stalin chấn động tâm thần ! Cặp mặt sáng quắc ,hình như có tia lửa ở đuôi mắt ,rõ ràng đây là một người đàn ông có bản lãnh ,có nghị lực và thuộc loại thông minh !

**Beria cũng giật mình tim đập mạnh : ánh mắt của người đàn ông ngời sáng một cách quả quyết , pha một chút lạnh lùng như ánh mắt của một Lãnh tụ , hay của vị Đại đế Pyort Vĩ đại ( Sa Hoàng Tsar Peter I the Great)
....

Beria trấn tĩnh lại , nhìn kỹ khuôn mặt người đàn ông ,lại giật mình một lần nữa :khi nhận ra là Ông cựu Bộ trưởng Sắc tộc ,Trung tướng cộng sản Stalin , tay sai của bọn Do Thái vừa mới nhận chức Tư lệnh Cảnh sát -Mật vụ Quốc gia cách đây 3 tháng ,cũng là người duy nhất không phải là Do Thái trong chính phủ của bọn cộng sản Do Thái hiện nay , và đặc biệt lại là người Georgia ! Người dân Georgia ai cũng biết tin động trời này !
Beria từng nhìn hình của ông trên báo Bezbozhnik (Безбожник) của chính quyền Nga -Do Thái chuyên phỉ báng ,mạ lỵ Chính Thống Giáo Nga ( Kito giáo Phương Đông ) !.

*
Stalin mỉm nụ cười làm quyen !
Beria không còn cách nào ,bước lại cố lấy giọng ông già :
-Chào Ông Bộ trưởng -Trung tướng "Cách mạng " !

Ông Trung tướng "Cách mạng " : vẫn còn nhớ đến Đức Chúa Cao Cả và Đức Mẹ Thánh Thiện sao ?

Stalin :
Tôi vẫn là người Georgia , là tín đồ chính thống giáo của Dân tộc Nga . Tôi đến đây để cầu nguyện cho người vợ trước của Tôi ! Tôi đã quen nàng nơi Vương cung thánh đường này 17 năm về trước !

Stalin nói tiếp ;
- Bằng trực giác và linh cảm của một người đàn ông ,Tôi biết Anh là một nhân tài ,nhưng chẳng qua thời thế ,Anh mới lẩn trốn với cuộc đời !


**Stalin vỗ vai Beria :

-Chúng ta ra ngoài nghĩa điạ mới xây cất ngoài kia nói chuyện , tiện hơn . .

Beria im lặng bước theo Stalin ,nghĩ thầm trong bụng : Stalin lợi hại thật ,biết mình cải trang Ông già ,tránh bắt tay nên chỉ vỗ vai vì không muốn mình bẻ mặt ! Một người như Ông ta ,Tại sao lại cam tâm làm tay sai cho bọn Do Thái . Có lẽ Danh vọng và Quyền lực đã làm mờ mắt ông ta ? ....

**Ra đến nghĩa điạ còn thơm mùi vôi, những tấm mộ bia còn mới ,2 người ngồi xuống trên bãi cỏ.

Beria lên tiếng trước:

-Ông Trung tướng Cảnh sát Mật vụ , biết tôi cải trang thành ông già ,còn kêu tôi ra đây ,nhìn những ngôi mộ mới để làm gì ?

Stalin thở dài :
-Tôi đang buồn, có thể nói là bế tắc ! Tôi muốn nói chuyện với Anh như là một nguời bạn, dù chúng ta có thể đang là " khác chiến tuyến " !

Beria vốn là nguời thông minh :

-Rất hạnh được nói chuyện với Ông Trung tướng! Ông Trung tướng không những là người Georgia duy nhất ,mà còn là người của Dân tộc Nga duy nhất là Cán bộ cấp cao trong chính quyền Sô Viết hiện nay! Quyền lực Ông có ,Danh vọng Ông có ! mà Ông Trung tướng buồn và bế tắc thì chỉ có 4 trường hợp :

1. Hạnh phúc gia đình ? Nghe nói ôngTrung tướng lấy vợ trẻ , năm nay hình như cô ta mới 20 tuổi chỉ hơn con trai của ông Trung tướng 5 tuổi !

2.- Đấu đá tranh giành quyền lực? chức vụ của Ông Trung tướng hiện nay , đáng lẽ là của một nguời nếu không phải là Ông Trùm An ninh Cheka Felix Dzerzhinsky , thì phải là một Cán bộ cấp cao của Cheka ! Còn Ông Trung tướng chỉ là Bộ trưởng Sắc tộc , lại được giữ chức vụ này thăng đến Tướng 2 sao!

3. Ông Trung tướng lo lắng là nhân viên hiện nay đa số là An Ninh Cheka , nên chức vụ của Ông Trung tướng không thể đứng vững lâu dài được ?

4 .Hay là Ông Trung tướng còn nhủ lòng xót thương cho Dân tộc Nga ?

**
Stalin im lặng một thoáng :

-Anh lợi hại và thông minh thật ! Anh đã nói đúng trường hợp thứ ba và thứ tư !

Stalin ngừng lại rồi lên tiếng :

Anh có thể cho tôi khuôn mặt thật của Anh được không ?

Beria tháo chiếc măt nạ da gấu trắng đã thuộc , nhuộm màu da người .. và bộ râu giả xuống.

Stalin nhìn kỹ khuôn mặt Beria : quả thật mình nhận xét không lầm ,một thanh niên đẹp trai , nhạy bén , cực kỳ thông minh ,và trán đã bắt đầu hói dù chưa đến 30 tuổi !

Stalin lên tiếng :

-Tôi có một đề nghị :Tôi mong muốn tuyển dụng Anh làm Trợ lý ( Chánh văn phòng ) cho Tôi ! Tôi không cần biết Lý lịch Tiểu sử của Anh trước đây là như thế nào ? Cho dù là Sĩ quan , Chiến binh của Chính phủ Cộng Hòa Nga , hay là Kháng chiến quân của Cộng Hòa Dân Chủ Georgia !
Anh sẽ có một Lý lịch, Tiểu sử hoàn toàn mới !

No comments:

Post a Comment