Thursday, November 1, 2012

TRUNG TƯỚNG STALIN TUYỂN QUÂN TẠI QUÊ HƯƠNG GEORGIA ( CỘNG HOÀ GRUZIA NGÀY NAY)


TRUNG TƯỚNG STALIN TUYỂN QUÂN TẠI QUÊ HƯƠNG GEORGIA ( CỘNG HOÀ GRUZIA NGÀY NAY)

NKVD - KGB Lieutenant General

TRUNG TƯỚNG TƯ LỆNH CẢNH SÁT -MẬT VỤ -PHẢN GIÁN QUỐC GIA 1921

Chuyến xe lửa từ thủ đô Moskva đến thủ phủ Tbilisi của Cộng hoà Georgia 1642 km (1020 miles ), đã đưa Trung tướng Stalin đi xuyên qua nhiều thành phố lãnh thỗ của nước Nga, tất cả tiêu điều thê lương : những cánh đồng lúa mỳ ,củ cải đen,bắp ngô ,tiêu điều ,cỏ hoang đã mọc lên .Những thành phố xác xơ điêu tàn vì nghèo đói ,và những dấu tích của chiến tranh ! những khuôn mặt gầy còm của các cụ già ,em bé ,và phụ nữ .. những khuôn mặt vênh váo của bọn An Ninh Cheka , hay hợm hĩnh của các mệnh phụ phu nhân Cộng Sản Nga- Do Thái .
Một Quê hương đang bật khóc ! Đâu còn là hình ảnh của Đế chế Nga ngày xưa !

Trung tướng Stalin thở dài: quả thật đánh giá một con nguời nhất là một Lãnh tụ, đâu phải là qua tài uyên bác,hùng biện, học vị bằng cấp ,Địa vị xã hội . Đây là một sai lầm của cuộc đời mình và giới bình dân ,nghèo khổ lao động ít học của dân tộc Nga , trong giai đoạn 1905-1917 vẫn ảo tưởng về 2 Ông Giáo sư:Leon Trotsky ,và Lê Nin.

Xe lửa chạy vào Lãnh thổ Georgia ..Trung tướng Stalin không tin vào mắt mình : Quê hương mình như vậy sao ?

Trên cả chục ngàn ngôi mộ mới chạy dài , những khuôn mặt sợ hải , cúi gầm mặt của nguời dân !
Chúa Ôi ! không ngờ bọn Do Thái súc vật ,thú tính như vậy !
Tháng 12.1920 quân Sô viết CS Nga -Do Thái tiến quân vào Georgia tiêu diệt chính phủ Cộng hoà Dân Chủ của Thủ tướng Lâm thời :Noe Zhordania , và Quân Lực Cộng hoà Dân Chủ Georgia của Tướng Giorgi Mazniashvili !(theo thống kê sau này 1924 trên 30 chục ngàn người bị thảm sát).

Trung tướng Stalin lo lắng ,lẩm bẩm mình sẽ không tuyển quân được rồi !

Xe lửa chạy vào ga thủ phủ Tbilisi ...

**
Một chiếc xe Ô tô đen sản xuất 1909 thời đế chế Nga đã chờ sẵn , nguời An Ninh Nga -Do Thái ( nhân viên Cheka cũ ) bước ra chào ....
Xe phóng nhanh trên đường phố đến trụ sở Cảnh sát -Mật Vụ của thủ phủ Tbiisi ( Trụ sở An ninh Cheka cũ)

.
Trung tướng Stalin thở dài bước ra xe ,bước vào trụ sở , người chỉ huy trưởng Nga-Do Thái bước ra chào .

Trung tướng Stalin chỉ gật đầu !

**
Ngồi trong căn phòng làm việc ở trụ sở Cảnh sát -Mật Vụ Thủ phủ Tblisi , Trung tướng Stalin hút thuốc liên tục :, hình ảnh Thủ phủ thân thương của quê nhà đã hơn 15 năm qua ,từ ngày lập gia đình lần thứ nhất 1906 ,rồi lưu đày vùng Viễn Đông,đến nay trở lại ..không còn là ngày xưa nữa ,mà là một Thủ phủ tang tóc ,hình như gia đình nào cũng có nguời bị tàn sát !

Nhìn 3 khung hình lộng kiến Karl Marx ,Leon Trotsky, Lê Nin , Ông nhủ thầm đúng là bọn trí thức Do Thái bất lương ,lưu manh, là tai hoạ cho Dân tộc Nga , cho Tổ quốc Nga ..

Làm sao có thể tuyển mộ quân được đây ? Trong lúc gia đình nào cũng có nguời bị Quân đội Nga -Do Thái, hay An ninh Cheka thảm sát !

Thất vọng , ông bước ra gọi người tài xế ,trở về nhà nghĩ của Chính phủ Sô Viết Nga-Do Thái .

Đến nhà nghĩ, Ông cho nguời tài xế về .. Ông chỉ nói khi nào cần ,ông sẽ gọi điện thoại về trụ sở .

Bước vào căn phòng trong nhà nghĩ, ông thay bộ đồ dân sự cũ kỹ , nhét khẩu súng ngắn trong nguời , khoá cửa phòng ,rồi đi ra phố ..



No comments:

Post a Comment