Thursday, November 1, 2012

THEODOR HERZL 1860--1904 NGUỜI KHAI SINH SÁNG LẬP CHỦ NGHĨA PHỤC QUỐC DO THÁI ZIONISM


CHÂN DUNG THEODOR HERZL 1860--1904 NGUỜI KHAI SINH SÁNG LẬP CHỦ NGHĨA PHỤC QUỐC DO THÁI ZIONISM
Năm 1914, Thế chiến thứ nhất bùng nổ. Đồng minh trông cậy rất nhiều vào Anh quốc vì bấy giờ Anh làm bá chủ trên biển. Nhà cầm quyền nước Anh lúc đó vô cùng bối rối vì các nguyên liệu chế tạo thuốc nổ của họ thiếu một chất cốt yếu, đó là chất Acétone. Trong những ngày khủng hoảng đó, nhà bác học Anh gốc Do Thái Chaïm Weizmann (1874-1952) đã , chế thành công được chất Acétone nhân tạo .., để chế tạo chất nổ T.N.T giúp Đồng minh đang có Chiến tranh với Liên Quân Đức .

Để thưởng công ông, Thủ tướng Anh Lloyd George tặng ông một chi phiếu ( tấm check) ký tên nhưng để trống số tiền, để có thể điền vào bao nhiêu cũng được !. Ông từ chối và nói "Xin Thủ tướng hứa với tôi là sẽ dùng hết uy quyền của Thủ tướng để cho đất Palestine được trả lại cho người Do Thái chúng tôi !".

Lúc này Palestine không phải là một quốc gia mà là một vùng đất mênh mông thuộc Đế quốc Thỗ Nhĩ Kỳ Ottoman, 1453-1917 .

Năm 1917 Anh Quốc chiếm lại Palestine . Thủ tướng Anh Lloyd George đã đồng ý cho Người Do Thái trở về Palestine .

Số lượng Người Do Thái trên thế giới hồi hương về Palestine chỉ khoảng gần 40 ngàn người .

Đặc biệt tại Nga ,Mỹ , Đức không ai chịu hồi hương ! ( Trong lúc người Do Thái sống tại 3 Quốc gia này là đông nhất gần 17 triệu nguời )

II 
Đại Nga ( Bạch Nga ).
Nước Cộng Hoà Liên Bang Nga hiện nay họ đang gặp một khó khăn mà không dễ gì giải quyết được ? là Họ muốn khôi phục lại Lãnh thỗ cũ , nhưng dĩ nhiên Mỹ và các Cường quốc Đức , Anh, Pháp không thích !

Lý do: 

Nga hiện nay mới có 160 triệu dân ( gần 1/2 Dân số của Mỹ ) mà thĩnh thoảng Mỹ cũng phải nhức đầu ,huống gì bây giờ thống nhất Lãnh thỗ cũ gần 400 triệu dân , chưa kể tài nguyên khoáng sản, Lãnh thổ lại bao la , dĩ nhiên Chính phủ Mỹ không muốn !

**Cộng Hoà Gruzia (Georgia) là quê hương của Lãnh tụ Vĩ Đại Stalin ,Nga muốn khôi phục lại nhưng bây giờ đã thuộc về USA và là đồng minh thân cận của Mỹ từ 1992 .
Do vị trí thuận lợi cho chiến lược Quân Sự, và đặc biệt là Trung tâm của thế giới ,con đường huyết mạch 300km vận chuyển Dầu , và Khí Đốt từ Âu Châu qua Á Châu .

Chưa kể Kênh tế của Nga cũng chưa thể gọi là hùng mạnh nhất nhì ,ba trên thế giới được !
Nhưng giai đoạn hiện tại ,Tôi quan niệm Nga là người bạn Đồng minh của Dân tộc Việt Nam vì cùng chung 1 kẻ thù nguy hiểm là Trung Cộng !



No comments:

Post a Comment