Thursday, November 1, 2012

TỔNG GIÁM ĐỐC NKVD và KGB ( Phản gián và Mật Vụ Nga) 1921 -1924

TỔNG GIÁM ĐỐC NKVD và KGB ( Phản gián và Mật Vụ Nga) 1921 -1924
CHỦ TỊCH LÊ NIN VÀ TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN KIÊM TỔNG GIÁM ĐỐC NKVD VÀ KGB ( PHẢN GIÁN VÀ MẬT VỤ NGA ) : JOSHEP STALIN 1923 

* Chú thích sau khi chụp tấm hình này một thời gian ngắn Lê Nin đã ra mật lệnh : phải tiêu diệt tên nguy hiểm Stalin bằng mọi giá !Chúng ta đã mắc bẩy hắn ! Hắn nguy hiểm và đáng sợ hơn Leon Trotsky ! 

Lúc này Leon Trotsky là Tổng Tư lệnh Quân đội , chức vụ Tổng Bí Thư về tay Ông Trùm Mật Vụ KGB Stalin !

*Tháng 12 .1920 Chủ tịch nước Lê Nin ký sắc lệnh thành lập Lực Lượng Cảnh Sát -Mật Vụ toàn quốc , và bổ nhậm Bộ trưởng Sắc tộc Stalin kiêm Quyền Tổng Giám Đốc . . ( Lê Nin có tham vọng chỉ muốn Leon Trotsky không nghi ngờ , không phản đối ! Còn khi Lực Lượng Cảnh Sát -Mật Vụ toàn quốc đã thành lập một thời gian ,thì giao lại cho người thân tín của mình là Bộ trưởng Nội Vụ Nga -Do thái (2/3 giòng máu Do Thái ) Felix Dzerzhinsky đang là Trùm An Ninh Cheka (Chief of Soviet State Security ), làm Tổng Giám đốc thì tin tưởng và yên tâm hơn ! vì vậy Stalin chỉ là Quyền Tổng Giám Đốc (Tạm thời !)

Lê Nin cũng thông báo quyết định bổ nhậm cho Stalin ! Stalin đã không còn là tay mơ , khờ dại như ngày xưa 17 năm về trước ,hình ảnh người công nhân nghèo khổ phải rời trường trung học vì không có tiền đóng học phí , đã nhìn 2 vị Giáo sư Leon Trotsky và Lê Nin lặn lội từ Kinh đô nước Nga đã vượt trên 2000km đến quê nhà thủ phủ Tiflis diễn thuyết :với ánh mắt khâm phục và ngưỡng mộ ! 2 vị Giáo sư khả kính đã diễn thuyết về một thiên đường cho Dân tộc Nga : Tự Do -Công Bằng -Bác Ác.....! 
Người công nhân nghèo khổ ít học Stalin đã cảm thấy ánh sáng và chân lý của cuộc đời : rồi mai đây trên toàn nước Nga sẽ còn không ai bất hạnh như mình ! 
Anh đã đến với đảng Bolsevilk với tất cả nhiệt tình của tuổi trẻ , để rồi phải trả giá 14 năm lưu đày ở vùng Viễn Đông xa xôi. , người vợ thương yêu mới thành hôn hơn một năm đã mãi mãi nằm lại tại vùng Viễn Đông , một mình Gà Trống Nuôi Con suốt 13 năm trời !
Mĩa mai khi 2 vị Giáo sư khả kính đã đạt được mục đích quyền lực và danh vọng , thì nước Nga thương yêu không phải là một thiên đường , mà là một địa ngục của trần gian ! ..
Stalin cảm thấy mình đã có lỗi với Dân tộc Nga !Có Tội với Tổ Quốc Nga ! Vì bao năm qua mình đã tôn thờ 2 ông Giáo Sư là Lãnh tụ , là tinh hoa của Dân tộc Nga !

* Vì vậy sau khi nghe Chủ tịch Lê Nin gọi điện thoại thông báo cho mình , Stalin đã hiểu ý Lê Nin : mình chỉ là giai đoạn để Lê Nin qua mặt Leon Trotsky thôi ! 

Stalin :

-Thưa Đồng chí Chủ tịch , Tôi hứa tôi sẽ cố gắng làm việc hết mình , nhưng tôi thỉnh cầu Đồng chí Chủ tịch nước một chuyện :
Khi Lực Lượng Cảnh Sát -Mật Vụ toàn quốc đã thành lập một thời gian ,Tôi sẽ xin từ chức để trở lại chức vụ hiện nay ! Vì trình độ của tôi không có là bao !Đồng chí Chủ tịch cũng biết Tôi chưa học xong lớp 10 mà ! Chức vụ hiện nay Bộ trưởng Sắc tộc là đã vượt quá khả năng của tôi rồi !

Lê Nin cười :
- Quả thật Đồng chí là người chân thật và đáng quí ! Tôi đã không lầm khi bổ nhậm đồng chí làm Bộ trưởng Sắc tộc ! phàm ở trên đời con người phải biết khả năng và trình độ của mình đến đâu ? Thì mới không vấp ngã , mới làm cho người ta khâm phục !
Thí dụ một người không có khả năng Quân sự mà đòi làm Tướng lãnh, thì làm sao Quân đội khâm phục đây ?( ám chỉ Leon Trotsky !)

Stalin nói tiếp :

-Thưa Đồng chí Chủ tịch nước còn chuyện này nữa, bây giờ đã là tháng 12 cuối năm rồi ! Tổng bí thư Leon Trotsky đã chiến thắng quân Bạch Vệ (Cộng Hòa Nga ) ! Quân Bạch Vệ của TT Kerensky phải tháo chạy về vùng Viễn Đông ! Đồng chí Leon Trotsky đang kéo Đại quân trở về thủ đô Moskva .
Vì vậy tôi đề nghị chờ Tổng bí thư Leon Trotsky trở về ! Đồng chí Chủ tịch nước thông báo cho Tổng bí thư Leon Trotsky , rồi qua năm sau Tôi nhận chức vụ Quyền Tổng Giám Đốc Lực Lượng Cảnh Sát -Mật Vụ toàn quốc thì hay hơn !

Chủ tịch Lê Nin đồng ý !
( Vì nghĩ rằng chờ Leon Trotsky trở về , thì sẽ không bị Leon Trotsky nghi ngờ ! Leon Trotsky sẽ không phản đối vì Stalin không phải là thân tín của mình. Leon Trotsky cũng biết Stalin là tay dốt nát, là ông bộ trưởng duy nhất chưa học xong trung học. Trong lúc tất cả các Bộ trưởng hiện nay (Nga -Do Thái ) trên 90% là có bằng đại học trước 1917 (thời Sa Hoàng )


No comments:

Post a Comment