Thursday, November 1, 2012

NGUỒN GỐC CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN


NGUỒN GỐC CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN
NGUỒN GỐC CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN

Bắt nguồn từ sự mất Quốc gia lưu lạc của dân Do Thái -Israel làm cho sự xung khắc giữa 2 dân tộc Do Thái - Palestine. cũng là sự xung khắc Do Thái và Hồi Giáo gây nên mâu thuẫn và chiến tranh ( Mỹ Quốc ủng hộ Do thái vô điều kiện ? Đây là điểm yếu của Mỹ Quốc hiện tại !) Sư xung khắc 2 dân tộc này có từ hơn 2000 năm trước Công nguyên.
Xuất phát Xung khắc : Do thái Giáo - Hồi giáo , cả 2 tôn giáo này đều thờ một mình Đức chúa Trời, tối thượng , không chấp nhận chúa Jesus là con Đức chúa Trời,.Không chấp nhận 3 ngôi như bên Thiên chúa Giáo. Rắc rối ở chỗ là quá khích, chỉ có Thánh chiến , bạo lực mới giải quyết vấn đề, là được lên Thiên Đàng.!
Do Thái (Israel), và Palestine là Anh em Song Sinh con của nhà tiên tri Isaacvà nàng Rebeca. Nguời em ra sau là Gia -Cốp( Jacob) Tổ tiên Do Thái , Nguời anh ra trước Ê-Sau tổ tiên Palestine.Isaac là con của Abraham theo kinh thánh là Tổ phụ của Nguời Do thái , Palestine và và những người theo Đạo Hồi .- Do Thái- Hồi giáo mâu thuẫn ở chổ : Do Thái giáo chỉ có dân Do thái là có mối giao ước vời Thiên Chúa Đức Chúa Trời , nghĩa là chỉ có một mình họ là tín đồ của Đức Chúa Trời. Jesus xưng là con Đức Chúa Trời là phạm thượng , nên đóng đinh ngài trên cây Thập Ác (Thánh Giá), không chấp nhận Chúa Jesus là con Đức chúa Trời, Không chấp nhận 3 ngôi như bên Thiên chúa Giáo. Rắc rối ở chỗ là quá khích, chỉ có Thánh chiến , bạo lực mới giải quyết vấn đề, là được lên Thiên Đàng. Do Thái (Israel), và Palestine là Anh em Song Sinh con của nhà tiên tri Isaacvà nàng Rebeca. Nguời em ra sau là Gia -Cốp( Jacob) Tổ tiên Do Thái , Nguời anh ra truoc Ê-Sau tổ tiên Palestine. Isaac là con của Abraham theo kinh thánh là Tổ phụ của Nguời Do thái , Palestine và và những người theo Đạo Hồi . - Do thái- Hồi giáo mâu thuẫn ở chổ : Do thái giáo : chỉ có dân Do thái là có mối giao ước vời Thiên Chúa Chúa Trời , nghỉa là chỉ có một mình họ là tín đồ của chúa Trời. Jesus xưng là con Đức chúa Trời là phạm thượng , nên đóng đinh ngài trên cây Thập ác (Thánh giá ). Dân Do Thái gọi là Thập ác. Đa số những người Do thái giáo là dân Do thái , nên đây là Tôn giáo dân tộc. Do thái Giáo quan niệm ; Ông Tổ phụ của họ Abraham chỉ có duy nhất một người con trai là Ông Isaac là có hôn phối giữa Abraham và Nàng Sarah. Còn Ishmuel ( Tổ tiên người Hồi Giáo ) chỉ là con của Abraham và người Nữ tỳ Hagar của Sarah. vì thế Isaac mới là truyền nhân chính thức ; tin và giao uớc truyền từ Abraham đến Isaac . Ngược lại Người Hồi giáo quan niệm Ishmuel là con trai trưởng của Abraham đương nhiên là Truyền nhân ( Thái tử):"Tin và giao ước được truyền từ Abraham đến Ishmael" Hagar đương nhiên là có hôn phối . Tổ phụ của họ ; Abraham có 2 con trai : Ishmael là anh , Isaac là em. Nhựng người Palestine lại ủng hộ quan điểm của Hồi giáo là con trai trưởng hiển nhiên kế thừa là đúng . đây là nguyên nhân dẫn đến xung đột của Do thái - Palestine , Hồi giáo ủng hộ Palestine. Những người Palestine , Hồi giáo thừa nhận Jesus và các nhà tiên tri Moshe sau Abraham , họ vẫn kính trọng Jesus. Nhưng họ xem Muhamud nhà tiên tri sau cùng là người thành lập Hồi giáo . Còn Do thái thua nhan duy nhất họ là tín đồ của Thiên chúa , Không thừa nhận Jesus, cũng như coi Tổ tiên Hổi giáo Ishmael chì là đứa con rơi của tổ phụ Abraham. mối xung khắc đã kéo dài 2 ngàn năm nay .
Hiện tại Mỹ chỉ còn cách thành lập 2 nuớc Do thái- Palestine riêng biệt , phải có hoà uớc rõ ràng . Nhà nước Palestine đã thành lập 1994. Tổng thống hiện tại: Mahmoud Abbas . Thủ tướng : Salam Fayad. Nhưng lãnh thổ Palestine-Do Thái lại lẫn lộn nhau . Do lý luận Do Thái đây là vùng đất họ chiếm 1967 , trước khi Quốc gia Palestine thành lập . Do Thái duới thời Thủ tướng Jitzahak Rabin, Ông có ý định cho Palestine độc lập, Tiến tới thành lập Hiệp chủng quốc Do thái- Palestine. Ông đã bị phe cực đoan ám sát 12-1995. Do Thái là Quốc gia duy nhất ngang nhiên không phê chuẩn hiệp uớc cấm phổ biến vũ khí nguyên tử hạt nhân và vũ khí Hoá Học ( Do Thái đang sở hữu). Nếu Mỹ không nói chuyện nghiêm chỉnh với Do Thái , thì chẳng có lý do nào mà bắt Iran phải giải trừ vũ khí nguyên tử hạt nhân. Chỉ khích động lòng căm thù Hồi giáo đối với Mỹ, chiến tranh khủng bố không bao giờ chấm dứt. Dù có đóng quân tại Afghanistan 100 năm nữa cũng vô ích . Thật ra hai Dân tộc Đại Hán- Do Thái rất giống nhau, không những thế theo tôi : Do Thái còn vượt xa dân tộc Đại Hán .Tại Quốc gia Do Thái có 5 ngôn ngữ thông dụng : Anh-Pháp- Nga-Đức- Tây Ban Nha, do các di dân gốc Do Thái (Jewish) hồi hương, thật sự quốc gia đa chủng tộc, nhưng họ phản đối tình yêu đôi lứa giữa ngưởi Do Thái(Jewish) và người Palestine(Palestinian), vậy mặc nhiên họ coi dân tộc Do Thái là thượng đẳng, còn Palestine là hạ đẳng ? Dân tộc Do Thái yêu nước , thông minh, họ phải biết một điều sơ đẳng: Quốc gia Do Thái hiện nay là lãnh thổ của Palestine trên 2,000 năm nay. 1948 Đế quốc Anh đã lấy một phần lãnh thổ của họ cho người Do Thái lập quốc , nhưng từ đó đến bây giờ Quốc gia Do Thái mặc nhiên bành trướng lấn đất, diệt chủng rõ ràng, thế giới tự do không bao giờ lên án, chỉ vì đơn giản 2 điều :
1, Dân số Do Thái sống trên thế giới hiện nay khoảng 30 chục triệu người(Mỹ chiếm một nữa). Trong lúc đó Quốc gia Do Thái chỉ vào khoảng 7 triệu người, đa số không hồi hương, ở lại làm ăn, họ trở thành những thế lực mạnh tại Mỹ , Âu Châu ( Tài phiệt)đã tác động vào đường lối ngoại giao của nước họ định cư, đã làm ngơ tất cả sai trái của họ . Một điều may mắn cho Mỹ Quốc, hiện nay Tài phiệt gốc Do Thái không còn mạnh như ngày xưa., nhưng họ vẫn còn một ít ảnh hưởng .
2, Trong cuộc chiến tranh lạnh Mỹ- Liên Sô 1948-1989 , Do Thái trở thành tiền đồn của Mỹ ở Trung Đông, nên thế giới tự do buộc lòng làm ngơ trước hành động tàn ác của họ đối với Palestine. Nhưng hiện nay Chiến tranh lạnh đã qua , thực tế Do Thái (Israel) chẳng còn là vị trí chiến lược quan trọng, chẳng có tài nguyên , thực tế đáng buồn là gánh nặng cho Mỹ Quốc !
Chính vì Do Thái có vũ khí nguyên tử đe doạ Trung Đông, chính phủ Iran cương quyết chế tạo võ khí nguyên tử.(Pakistan giúp đỡ với giá 12 tỷ Dollars, để cho các nhà khoa học Iran tiếp cận về bí quyết làm giàu Uranium , và bí quyết chế tạo Hoả tiển, đích thân cha đẻ bom nguyên tử Pakistan : Khoa học gia Abdul Qadeer Khan hướng dẫn 1993).
Đây là lý do Mỹ khó lòng ngăn cản. Hiện tại Nga ủng hộ Mỹ về cấm vận Iran. Dù Iran có đủ khả năng chế tạo bom nguyên tử hạt nhân, và kỷ thuật chế tạo hoả tiển . Iran nhờ Đại sứ Nga tại NATO : Dimitry Rogozin chuyển đến Mỹ và Âu Châu :" Về mặt lý thuyết , khoa học , hiện tại Hoả tiễn Iran tầm bắn chỉ chạm đến Trung Đông : ( Do Thái), không thể chạm đến Âu Châu, đừng nói là vươn tới Mỹ. Iran chỉ bảo vệ vì do Do Thái đang sở hữu võ khí Nguyên tử" Nếu Mỹ quan ngại thì nên triển khai hệ thống phòng thủ hoả tiển tại Nam bờ biển Địa Trung Hải".
Điều này chứng tỏ một điều chỉ khi nào Do Thái tiêu huỷ hết kho vũ khí nguyên tử , mới dẹp ý đồ Iran chế tạo bom nguyên tử , còn dù hiện tại có trừng phạt cấm vận , cũng chỉ là giai đoạn không thể ngăn cản tham vọng của Iran đó là thực tế .


**Nay trở lại sau khi lưu lạc trên khắp thế giới ,ước mơ lập quốc chưa bao giờ tắt trong lòng người dân Do Thái chủ nghĩa Zion ! Nhưng vói tinh thần yêu nước quá khích , họ không bao giờ trung thành với quê hương thứ 2 tạm dung , nên trong 2000 năm , nhiều lúc họ đã bị các Quốc Gia cưu mang họ tàn sát như trong thế kỷ 18 tại Tây Ban Nha (Spain).Chủ nghĩa phục quốc Do Thái (Zion) và Aliyah Chủ nghĩa phục quốc Zion và Aliyah Làn sóng di cư cận đại đầu tiên của người Do Thái tới Israel, hay Aliyah (עלייה) bắt đầu năm 1881 khi họ trốn chạy khỏi sự ngược đãi, hay đi theo những tư tưởng xã hội Zion của Moses Hess và những người khác về "sự cứu rỗi của đất đai". Những người Do Thái mua đất đai từ Ottoman và những chủ đất người Ả Rập khác. Sau khi người Do Thái đã lập nên những khu định cư nông nghiệp, căng thẳng nảy sinh giữa người Do Thái và người Ả Rập. Theodor Herzl (1860–1904), một người Do Thái đến từ Áo, đã lập ra Phong trào Zion. Năm 1896, ông xuất bản cuốn Der Judenstaat (Quốc gia Do Thái), trong đó kêu gọi thành lập một nhà nước Do Thái. Năm sau đó, ông góp phần triệu tập Hội nghị Zion quốc tế đầu tiên. Sự thành lập chủ nghĩa phục quốc Do Thái dẫn tới Aliyah thứ hai (1904–1914) với số người Do Thái lên tới khoảng 40.000. Năm 1917,Cuộc Cách Mạng Vô sản thành công tại Nga , Lãnh tụ Leon Trotsky nhờ Bộ trưởng ngoại giao Anh quốc Arthur J. Balfour đưa ra Tuyên bố Balfour "ủng hộ việc thành lập tại vùng đất Do Thái cũ đã bị người Palestine chiếm một nhà nước quê hương cho những người dân Do Thái". Năm 1920, vùng này được giao cho Hội Quốc Liên và được quản lý bởi Anh quốc .

No comments:

Post a Comment