Thursday, November 1, 2012

Chân Dung 2 Vị Anh Hùng Dân Tộc Nga Thế Kỷ 20


Chân Dung 2 Vị Anh Hùng Dân Tộc Nga Thế Kỷ 20
CHÂN DUNG 2 VỊ ANH HÙNG DÂN TỘC NGA THẾ KỶ 20
TỔNG THỐNG CỘNG HÒA NGA 2.1917---1922 : ALEXANDER KERENSKY

Alexander Fedorovitch Kerensky (tiếng Nga: Александр Фёдорович Керенский) (1881 – 1970) 
Tổng thống Alexander Fedorovitch Kerensky sinh vào ngày 4 tháng 5 năm 1881 tại Nga. Sau đó, ông trở thành luật sư và tham gia Đảng Xã hội – Cách mạng, một đảng Cách mạng tiểu tư sản. Dưới chế độ Nga hoàng, năm 1914, ông là nghị viên Công đảng rồi nghị sĩ trong quốc hội khoá 4. Sau khi Cách mạng Tháng Hai Nga bùng nổ và Nga hoàng Nikolai II thoái vị , Chính phủ lâm thời Cộng Hòa Nga được thành lập do Huân tước Lvov làm Thủ tướng. Để tranh thủ sự ủng hộ của các đảng phái khác như đảng Xã hội- Cách mạng, chính phủ Cộng Hòa lâm thời đã bổ nhậm Kerensky vào làm Bộ trưởng Bộ tư pháp. Sau đó Lãnh tụ Kerensky được đưa lên làm Bộ trưởng Chiến tranh, kiêm luôn cả chức Tổng tư lệnh Quân đội khi 36 tuổi, và lần lượt bầu giữ chức Thủ tướng , sau cùng là Tổng thống Chính phủ Lâm thời sau cuộc Cách mạng Tháng Hai (1917) ở Nga và sau khi Cách mạng Tháng Mười Nga 10.1917.
Trong cuộc nội chiến đẫm máu giữa Quân đội Cộng Hòa (Bạch vệ) 1917-1922 do Ông Tổng Tư lệnh và Hồng quân CS Nga -Do Thái do Leon Trotsky Tổng Tư lệnh với sự trợ giúp các Tướng lãnh Nga gốc Do Thái của Nga Hoàng Nikolai Đệ Nhị . Kết quả Quân đội Cộng Hòa bại trận bị tắm máu ! Ông được Đại sứ Mỹ cứu thoát ... đến năm 1922 Tổng thống lưu vong tại Mỹ mất vào ngày 6 tháng 11 năm 1970 tại New York với ước mơ một ngày nào lá cờ 3 màu: Đỏ Xanh Trắng thân yêu sẽ :
TUNG BAY TRÊN TỔ QUỐC NGA VĨ ĐẠI . 21 NĂM SAU ĐÃ THÀNH SỰ THẬT 1991 .
JOSEPH STALIN (Nga gốc Korea) 1878--1953 : LÃNH TỤ VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC NGA-TỘI ĐỒ THẾ GỚI - BẠN THÂN TỔNG THỐNG THỨ 32 VĨ ĐẠI MỸ QUỐC FRANKLIN ROOSEVELT 1933--1945 ,LÀ VỊ TT DUY NHẤT USA THẮNG CỬ 4 LẦN :1932,1936,1940,1944 ! 
MẤT 3.1945 HAI THÁNG CỦA NHIỆM KỲ 4 .

Lãnh tụ Joseph Stalin (1878 – 1953) là Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Bang Sô Viết từ năm 1924 đến năm mất 1953; từ 1941 là Chủ tịch Đại biểu Nhân dân Liên Bang Sô Viết và Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng-Thủ tướng . Stalin còn là Tổng tư lệnh quân đội, Đại nguyên soái 6 sao Liên Bang Cộng Hoà Sô Viết, được xem là một nhà Độc tài. Ông là nhà Lãnh đạo tối cao của Liên bang Sô viết từ giữa thập niên 1920 cho đến khi qua đời. Trong 30 năm Stalin cầm quyền, Liên Sô từ một Quốc gia trung bình trở thành một trong những Cường quốc trên thế giới. Ông cũng là Lãnh tụ Liên Sô trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại chống Đức Quốc Xã . ông cũng bị Lịch sử Nga phê phán vì một ít chính sách sai lầm và tệ sùng bái cá nhân . Nhưng đối với thế giới Ông bị xem là một tội đồ : hàng chục triệu người Nga gốc Do Thái , và khoảng 100 Tướng lãnh từ Thiếu tướng 1 sao đến Nguyên soái 5 sao Nga gốc Do Thái đều bị tập trung trong hệ thống nhà tù cải tạo-Quần Đảo Ngục Tù , đặc biệt có khoảng 200 ngàn đảng viên Cộng Sản Mỹ gốc Do thái và gia đình vợ con do Tổng thống Franklin Roosevelt : tống xuất ra khỏi nước Mỹ năm 1934, trước hiểm họa cuộc cách mạng vô sản tháng 10 thứ hai xảy ra tại Mỹ quốc !
Tất cả những người bị giam giữ trong Quần Đảo Ngục Tù đã thể hiện đúng câu thơ :

Hai bàn tay ta làm nên tất cả 
Với sức người sõi đá cũng biến thành cơm. 

Tôi sẽ trình bày sơ lược tóm tắt về đảng cộng sản Mỹ quốc , không dám đề cập nhiều, vì lịch sử Mỹ tuyệt đối không được nhắc đến, cũng như cái chết TT Kennedy đã đóng lại điều tra, do Tối Cao Pháp Viện ra quyết định 1964: Hung thủ đã chết , vụ án là xong !

****
Nhận xét về Lãnh tụ Máu Lạnh Joseph Stalin :
Thủ tướng Winston Churchill của Anh Quốc - một người trên thực tế có ác cảm lớn với Liên Sô - cũng phải thừa nhận:
“ Một hạnh phúc lớn lao đối với nước Nga là trong những năm thử thách khổng lồ, đất nước này được thiên tài, tướng quân sắt đá Stalin lãnh đạo. Ông ấy là nhân vật kiệt xuất nhất, bao trùm lên cái thời nhiều biến động mà cuộc đời ông ấy đã trôi qua.
Stalin là con người nhiệt huyết phi thường và ý chí không gì bẻ gẫy nổi, cứng rắn, khốc liệt trong trò chuyện, người mà ngay cả tôi, kẻ được giáo dục tại nghị viện Anh, cũng không có gì cưỡng lại được. Stalin trước hết có một óc hài hước phong phú, khả năng thâu nhận những ý tưởng một cách chuẩn xác. Sức mạnh này trở nên vĩ đại ở Stalin đến nỗi ông ấy là người độc nhất vô nhị giữa những nhà lãnh đạo quốc gia mọi thời và mọi nơi.
Stalin đã gây cho chúng tôi một ấn tượng kỳ vĩ. Ông ấy có trí anh minh sâu sắc, tư duy hợp lý, không bao giờ biết hoảng loạn. Ông ấy là một nghệ nhân bất khả chiến bại trong những khoảnh khắc khó khăn kiếm tìm lối thoát từ những tình huống tuyệt vọng nhất. Ông ấy là một nhân vật rất phức tạp.
Ông ấy xây dựng và thuần hoá một Đế chế mênh mông. Đó là người biết tiêu diệt kẻ thù của mình bằng chính kẻ thù của mình .Lịch sử, Dân tộc Nga không bao giờ quên lãng những người như thế
” 
—Winston Churchill"


Lịch sử Nga Đánh Giá :

Lãnh tụ Iosif Vissarionovich Stalin được xem là một trong những nhà chính trị mâu thuẫn nhất vào thế kỷ XX. Ông được xem là người có những cống hiến to lớn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Liên Bang Sô Viết. Trong cuộc thăm dò ý kiến của 40 triệu người Nga vào năm 2008, ông đã được bình chọn là nhân vật vĩ đại thứ 3 trong lịch sử Nga, sau Sa Hoàng Đại Đế Peter the Great I, Đại công tước Aleksandr Yaroslavich Nevsky . Được coi là một nhà Lãnh đạo lỗi lạc, thời gian ông cầm quyền gắn liền với giai đoạn 1930 – 1940, một giai đoạn lớn mạnh trong lịch sử Liên Sô. Trong thời gian đó, nền văn hoá, âm nhạc, văn học,… của Liên Sô giành được nhiều thành tựu lớn lao. Không những thế, ông còn là nhân vật đóng vai trò không nhỏ trong cuộc chiến Vệ Quốc của Liên Sô 1941-1945 .
“Lãnh tụ Stalin là một trong những nhân vật vĩ đại nhất của thời kỳ Phục hưng”. 
Theo phát ngôn viên hội đồng thành phố Oryol Olga Patenkova, các nhà lập pháp nơi đây đã thông qua một bản kiến nghị vào ngày 31 tháng 3 năm 2010 , nội dung yêu cầu lập lại các hình ảnh của Lãnh tụ Vĩ Đại Iosif Vissarionovich Stalin.
Theo tờ báo Izvestia số ra ngày 14 tháng 4: 2010
“ Lễ kỷ niệm 65 năm chiến thắng… thúc đẩy chúng tôi ủng hộ những lời kêu gọi khôi phục lẽ công bằng của lịch sử, tôn trọng vai trò lịch sử của Đại nguyên soái Tổng tư lệnh Stalin"
**
Lãnh tụ Máu lạnh Stalin đã cứu Dân tộc Nga thoát khỏi sự thống trị tàn bạo của người Nga gốc Do Thái 1917-1924 .
Ông đã hạ lệnh đầu độc Lenin chết . Leon Trotsky phải đào tẩu ra ngoại quốc và bị truy sát bởi tình báo KGB , sau một thời gian lẫn trốn bị ám sát 1940 tại Mexico City.:
Ông lên nắm quyền 1924 ,một nước Nga tan hoang kênh tế kiệt quệ , Dân Nga bị tàn sát rất là nhiều , chỉ cần một biểu tình chống đối là cả một xã ,một huyện bị Quân Nga gốc Do Thái tàn sát thẳng tay : không còn sự sống ! Có những thôn làng quận huyện trên lãnh thổ của nước Nga bao la , đã không có sự sống tồn tại ,tất cả bị thảm sát 100% từ già cả ,lớn bé ,đến súc vật chăn nuôi !




No comments:

Post a Comment