Thursday, November 1, 2012

Cộng Hòa Georgia


Cộng Hòa Georgia ( Quốc gia Cộng Hòa Gruzia ngày nay) Thủ đô Tbilisi ,vốn là lãnh thổ của nước Châu Sơn Cổ (Triều Tiên Cổ đại ) : là một quốc gia Âu Á tại vùng Caucasus phía bờ đông Biển Đen, Georgia là vùng đất liên lục địa, nằm tại điểm nối Đông Âu và Tây Á.Địa hình đa dạng từ kiểu núi cao tại Dãy Caucasus tới cận nhiệt đới dọc bờ Biển Đen, khiến trở thành một địa điểm hấp dẫn du lịch của thế giới . Nông nghiệp -- đặc biệt là truyền thống sản xuất rượu – đã xuất hiện từ thời tiền sử, có biên giới phía bắc giáp với Nga, phía nam với Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia, phía đông với Azerbaijan.

Sau khi nước Châu Sơn Cổ sụp đổ gần 2000 năm trước dưới thời của Hán Vũ Đế của nhà Hán Trung Hoa ,vùng đất Georgia nổi dậy giành độc lập ,lập một vương quốc riêng, sau đó đã trở thành vùng đất tranh chấp của Trung Hoa ,Ba Tư và Đế chế Byzantine ( Hy Lạp )..
Đạo Ki tô giáo từ Hy Lạp đã truyền giáo đến vương quốc Georgia,người dân đã trở thành tín đô Ki tô Giáo ,vì họ muốn chống lại sự xâm nhập văn hóa của người Hán -Trung Hoa và Hồi giáo (Ba Tư -Iran) mục đích là Hán hóa hay Hồi giáo hóa .

Năm 337 Công nguyên, Hoàng Đế Mirian II tuyên bố đạo Kitô là quốc giáo, dẫn đến một sự thúc đẩy lớn trong sự phát triển văn học, nghệ thuật . Việc chấp nhận Kitô giáo đã gắn kết đất nước với Đế chế Byzantine bên cạnh, nơi có sức ảnh hưởng lớn đến trong gần 1 thiên niên kỉ, nhưng đồng thời cũng xác định nên truyền thống yêu nước nồng nàn của người dân Georgia

Tai họa vào thế kỷ 16 cuộc xâm lược của người Ba Tư và người Thổ Nhĩ Kỳ càng làm cho vương quốc suy yếu trầm trọng

Do hậu quả của những cuộc chiến tranh với Ba Tư , Trung Hoa ,Thổ Nhĩ Kỳ mà dân số vương quốc chỉ còn 250.000 người (1/4 triệu )

Năm 1783 Đế chế Nga và Vương quốc Georgia của Quốc vương Kartli-Kakheti ký kết Hiệp ước Georgievsk, theo đó Quốc vương Kartli-Kakheti xin nhận được sự bảo hộ của người Đế chế Nga để thoát được số phận bị người Ba Tư xâm lược. Tuy nhiên, hiệp ước này không cứu được thủ đô Tbilisi thoát được số phận bị người Ba Tư cướp phá ,tàn sát năm 1795.



Vì vậy ngày 22 tháng 12 năm 1800, Quốc vương Vương quốc Georgia Giorgi XII yêu cầu Sa Hoàng Paul I của Đế chế Nga, là Vương quốc Georgia xin sát nhập vào trong Đế chế Nga. Ngày 8 tháng 1 năm 1801 Sa hoàng Paul I ký một nghị định về việc sáp nhập Georgia(Kartli-Kakheti) vào trong Đế chế Nga ,điều này đã được Sa hoàng Alexander I khẳng định ngày 12 tháng 12 năm 1801 .

Vùng đất Georgia trở thành một vùng đất tự trị của Đế chế vương quốc Nga từ năm 1801 . 77 năm sau Stalin cất tiếng khóc chào đời tại đây .
và 22 năm sau nữa Beri cất tiếng khóc chào đời vào năm cuối cùng của thế kỷ 19 , năm 1899.

Cả 2 nhân vật kỳ vỹ của lịch sử dân tộc Nga thế kỷ 20 đều là người Georgia ,nhưng địa vị tầng lớp xã hội trước năm 1917 thì khác nhau.
Stalin là một người Công nhân nghèo ,ít học ,Gà trống nuôi con.

Beria là con ngoài giá thú của một Đại Điền Chủ -Đại Quí tộc Pavel Khukhaevich Beria,Mẹ là Marta Ivanovna, người cực kỳ ngoan đạo Chính Thống Giáo Nga,

Bà khi gặp nhà Đại quí tộc khi là một góa phụ trẻ đẹp học thức .

Từ nhỏ Beri nổi tiếng là cực kỳ thông minh,học rất xuất sắc ,đặc biệt rất giởi toán học ,thầy cô giáo nhận xét Beria sau này sẽ trở thành một thiền tài toán học .Nhưng khi 14 tuổi vừa tốt nghiệp Trung học đệ nhất cấp lớp 9 năm 1913 .Cậu thiếu niên Beria lại quyết định nhập học Trường Trung học Kỹ thuật Sukhumi ,để 3 năm sau sẽ vào Đại học đường Dầu Khí danh tiếng Polytechnicum Baku , . Vì Thiếu niên Beria nghĩ rằng Dầu lửa và Khí đốt sẽ quyết định tương lai của Tổ quốc Nga yêu dấu và thế giới .
Nhưng rồi Cách mạng 10.1917 ,đã làm sụp đổ tất cả ước mơ của người sinh viên 18 tuổi đẹp trai ,học giỏi trí thức tầng lớp quí tộc đang học năm thứ hai của Đại học đường Dầu Khí Ba Ku .
Từ giả giảng đường Đại học ,từ giã cuộc đời sinh viên ,chưa một lần biết yêu , chưa một lần được thưởng thức nụ hôn tuyệt vời của tình yêu . Người sinh viên Quí tộc gia nhập Quân Cộng Hòa Nga để ra chiến trận.

Năm 1919 bị bắt làm tù binh khi 20 tuổi ,trong nhà Tù hãi hùng ,tàn bạo,kề cạnh với tử thần . Tình yêu lại đến, Beria đã yêu cháu gái của một ngườ bạn tù lớn tuổi :người thiếu nữ xinh đẹp mới 17 tuổi là Nina Gegechkori ,con gái của một nhà Đại quí tộc ,một Khoa học gia Nga, 2 chú cháu bị bắt giam chỉ vì có tư tưởng ủng hộ chính phủ Cộng Hòa Nga .
Beria đã đau khổ cùng cực :khi chứng kiến những đêm khuya bọn an ninh cheka ,đến lôi người yêu đi , để rồi khi người yêu trở về ,áo quần tơi tả, khuôn mặt thất thần và sợ hãi ..

Beria quyết định dù có phải chết cũng phải cứu Nina đang gầy guộc , xác xơ ,thất thần , và sợ hãi ra khỏi chốn địa ngục trần gian này !


Beria đã vận dụng tất cả sự thông minh , và thiên tài toán học mà trời phú cho mình , để vạch kế hoạch cùng người yêu trốn thoát..
Beria và Nina đã trốn thoát khi khoảng 8 giờ tối của một ngày mùa Đông năm 1919 ,may mắn họ đã trốn khỏi nhà tù , và sau đó chạy trốn trên một chuyến tàu ...chở hàng hoá vận chuyển lương thực cho Quân Sô Viết Nga-Do Thái . 2 người lẩn trốn trong trong khoang tàu chứa khoai tây và bắp cải . Khi đoàn tàu đến một khu rừng sắp sửa đến ga cuối cùng . Beria bồng Nina gầy guộc trên đôi cánh tay rồi nhảy xuống !

Hai người lẫn trốn trong khu rừng , xa xa là tiếng súng đang vang lên của mặt trận , ngoài kia trên đường mòn tiếng chuyển quân của quân Sô Viết Nga -Do Thái .
Trong đêm tối ,Nina khuôn mặt xinh đẹp nhưng xanh xao và sợ hải , thân hình gầy yếu , ngước ánh mắt nâu huyền nhìn người yêu như là một điểm tựa của cuộc đời :

-Beri hôn Em đi !

Beria cúi xuống : Hôn Nụ Hôn Đầu đời của người con trai 20 tuổi , lên đôi môi của người yêu !

NINA GEGECHKORI : ÁI NỮ CỦA MỘT NHÀ ĐẠI QUÍ TỘC - KHOA HỌC GIA- ĐẾ CHẾ VƯƠNG QUỐC NGA 
LAVRENTIY BERIA 18 TUỔI-1917 : SINH VIÊN NĂM THỨ HAI :ĐẠI HỌC ĐƯỜNG DẦU KHÍ DANH TIẾNG POLYTECHNICUM BAKU- ĐẾ CHẾ VƯƠNG QUỐC NGA
LAVRENTIY BERIA ÔNG TRÙM KGB VÀ SVETLANA STALIN : ÁI NỮ 5 TUỔI CỦA LÃNH TỤ STALIN -1931

Svetlana Iosifovna Alliluyeva Stalin (28 February, 1926 – 22 November, 2011 )
Đêm đã khuya , mùa đông lạnh giá của nước Nga đang bao phủ xuống khu rừng lạnh lẽo thê lương, Nina run rẩy nép trong lòng nguời yêu ! Beria ôm Nina trong lòng , bất chợt cảm thấy thân thể nguời yêu nóng lạnh một cách bất thường ,khuôn mặt người yêu thất thần ! Beria đặt tay lên trán của Nàng : Nóng hổi .


Nina thều thào :

-Anh yêu ! Hãy tìm đường trốn thoát đi ! Em không sống nỗi nữa rồi ! Đừng lo cho Em nữa !

Breria ôm chặt Nina trong lòng :

-Em yêu ! Anh sẽ không bao giờ bỏ Em , nếu Em có mệnh hệ gì ! Anh Thề trước Trời cao, và trước Ánh sáng của Thượng Đế :


"Hãy để kẻ thù của chúng ta biết rằng bất kỳ ai cố gắng để nâng cao một tay chống lại ý chí của Đồng bào ta, chống lại ý muốn của Tổ quốc Nga Vĩ Đại , thì sẽ bị nghiền nát không thương tiếc và phải bị hủy diệt 100% , cho dù Thế giới văn minh sau này có lên án Anh là kẻ hung bạo tàn ác , Anh cũng chấp nhận !"
Nguyên soái Beria Ông Trùm K.G.B và N.K.V.D đã tham dự Hội nghị Yalta 3.1945 với Lãnh tụ Stalin, người đã giới thiệu ông với Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt là: "Himmler của chúng tôi"
Phu nhân cuả môt Tướng Nga -Do Thái chết trong trại tập trung cải tạo !.
Nguyên soái Beria là người thiết kế , sáng tạo ra hệ thống trại tập trung cải tạo-Quần đảo ngục tù ,để trừng trị và huỷ diệt ý chí của nguời Nga -Do Thái muốn thống trị Dân tộc Nga !
Nguyên soái Beria và Phu nhân cuả Tướng Nga -Do Thái lúc mới bị bắt ,nhốt trong trong nhà tù tạm ,để chuẩn bị đưa đến Quần Đảo Ngục Tù ..Dĩ nhiên Ông Chồng đã bị Tử hình !

Breria ôm chặt Nina trong lòng :

-Em yêu ! Anh sẽ không bao giờ bỏ Em , nếu Em có mệnh hệ gì ! Anh Thề trước Trời cao, và trước Ánh sáng của Thượng Đế :

"Hãy để kẻ thù của chúng ta biết rằng bất kỳ ai cố gắng để nâng cao một tay chống lại ý chí của Đồng bào ta, chống lại ý muốn của Tổ quốc Nga Vĩ Đại , thì sẽ bị nghiền nát không thương tiếc và phải bị hủy diệt 100% , cho dù Thế giới văn minh sau này có lên án Anh là kẻ hung bạo tàn ác , Anh cũng chấp nhận !"











No comments:

Post a Comment