Thursday, November 1, 2012

Tóm tắt Nina Tập bắn Mục tiêu Cố định -Mục tiêu Di động , Xông pha vượt trên 1 ngàn cây số đến thủ phủ Tblisi , tự học thi tốt nghiệp trung học 10.1920 , thi đậu Đại học đường Tbilisi , nhập học 1.1921.


Tóm tắt Nina Tập bắn Mục tiêu Cố định -Mục tiêu Di động , Xông pha vượt trên 1 ngàn cây số đến thủ phủ Tblisi , tự học thi tốt nghiệp trung học 10.1920 , thi đậu Đại học đường Tbilisi , nhập học 1.1921.

*Chú thích dùng từ Đại học đường vì có đủ thứ ngành : từ Kỹ sư , Bác sĩ ,Sư phạm , Kênh tế , Nông nghiệp ,Công nghiệp,Khoa học tự nhiên ,khoa học xã hội .

"Một lúc sau , Bé Nina bước đến bên Bác Julianna :
- Con biết Bác đang buồn , nhớ người xưa . Con đã quyết định từ nay Con sẽ gọi Bác bằng Mẹ ! Mẹ là người Mẹ thứ hai của con trên cuộc đời này !
Mẹ đừng buồn nữa ! Từ nay Con sẽ là Con Gái của Mẹ !"
Bác Julianna như tỉnh giấc mơ trở về hiện tại ,..

Người phụ nữ Kossak , bước lại ôm Bé Nina , vào lòng , nước mắt chảy dài , trên khuôn mặt ánh lên một niềm vui :
-Cám ơn Con thật nhiều , cuối cùng ta cũng có được một đứa con gái xinh đẹp , dịu hiền và thông minh !
Từ này Mẹ Con mình sẽ sống bên nhau .

* Con ạ , Mẹ con mình , trở lại công việc làm đạn cho xong ! Mẹ sẽ kể về cuộc đời của Mẹ cho con gái của Mẹ nghe.

Bé Nina , đem thùng gỗ trở về nơi vật liệu làm đạn bên dòng suối .

**Bé Nina và Mẹ , đổ thuốc súng vào phần đuôi kim loại có hạt nổ , sau đó gắn ống giấy bồi vào phần đuôi kim loại ,được ngăn cách một vách kim loại mỏng , và đổ chì viên vào ống đạn ,phần trên đầu đạn đổ sáp đỏ.

Trong khi làm đạn , Mẹ Julianna đã kể cuộc đời của Mẹ ,cho Bé Nina nghe :

Mẹ cất tiếng khóc chào đời mùa thu năm 1855 ,tại vùng rừng núi Kossak ,mẹ là người con là độc nhất trong gia đình , Bố của Mẹ là người Chiến Binh Kossak của Sa Hoàng Aleksandr II(1855-1881), vị Sa hoàng Anh minh Vĩ đại cuối cùng của Đế chế Nga (The Last Great Tsar),hay còn gọi Vị Sa Hoàng giải phóng , Vị Hoàng đế đã đem lại tự do và đời sống ấm no cho hơn 20 triệu người Nông dân Nga , cũng là Vị Hoàng đế của Ba Lan và Phần Lan.
Bố của Mẹ đã theo Sa Hoàng chinh Đông dẹp Bắc mở rộng bờ cõi cho dân tộc Nga Vĩ Đại ,từ phía Đông Ba Lan, đến phía Tây đánh bại quân Thổ Nhĩ Kỳ Ottoman, qua chinh phạt các xứ Khiva, Bokhara, Turkestan ở miền Trung Á xa xôi.Được Sa Hoàng vinh thăng lên Thiên hộ Tướng quân (Chỉ huy 1000 chiến binh Kỵ binh )



Năm mẹ 12 tuổi 1867, Bố của mẹ đã tử trận tại vùng Viễn Đông-Quan Ngoại Mãn châu ,bên bờ sông Hắc Long Giang , khi mở rộng lãnh thổ chiếm tỉnh Maritime từ tay triều đình Mãn Thanh của Dân tộc Trung Hoa .
Sa Hoàng Aleksandr II(1855-1881), vị Sa hoàng Anh minh Vĩ đại cuối cùng của Đế chế Nga (The Last Great Tsar) 
Từ đó Mẹ lớn lên , tại rừng núi Kossak , bên cạnh người mẹ , được huấn luyện cởi ngựa , bắn cung tên , vào rừng săn bắn , và chăn nuôi những đàn cừu .
Năm Mẹ 16 tuổi ,Mẹ đã chế tạo khẩu súng gỗ , bắn từng phát một , từ đó mỗi buổi chiều , Mẹ hay vào rừng săn bắn , mỗi lần về là hàng chục , đến cả trăm con Chim , Vịt trời , có khi là con nai .
Mỗi lần săn được con Nai cả 100kg , Mẹ chỉ xả thịt ,phần ngon nhất là đùi , và mông để đem về .

Năm Mẹ 17 tuổi , một lần ngày thứ bảy ,vào mùa thu tháng 9 .Mẹ quyết định cỡi ngựa đi xa vào rừng để săn Nai ,đi được 2 tiếng đồng hồ , đến một nơi phong cảnh tuyệt đẹp , 2 bên là vách núi , một dòng suối nước trong vắt ,trước mặt là cả rừng hoa Hướng dương đang nở rộ ,chạy dài đến tận chân trời .
Trước cảnh đẹp của núi rừng mẹ mãi mê thúc ngựa đi theo cánh rừng Hướng Dương, đi một lúc , bỗng con Chiến Mã , dừng lại , không chịu đi ,

.Mẹ thúc ngựa , nhưng con Chiến mã , không không chịu cất bước có vẻ run sợ !
Mẹ xuống ngựa , tay nắm chắc khẩu súng , Mẹ biết rằng sẽ có thú dữ , Mẹ men theo đường mòn cong bên cánh rừng Hướng Dương , đi khoảng 200 mét , trước mặt là khoảng 50 mét là một hồ nước . Mẹ tái mặt , cả nguyên một bầy Cọp ,đang ở dưới Hồ nước .
"Mẹ biết rằng sẽ có thú dữ , Mẹ men theo đường mòn cong bên cánh rừng Hướng Dương , đi khoảng 200 mét , trước mặt là khoảng 50 mét là một hồ nước . Mẹ tái mặt , cả nguyên một bầy Cọp ,đang ở dưới Hồ nước"


Mẹ suy nghĩ thật nhanh , khẩu súng trên tay , chỉ bắn từng viên một , không thể nào địch lại bầy cọp hung dữ . Mẹ nhanh nhẹn quay trở lại , .. Con chiến mã đang đứng run sợ chờ mẹ trở lại .
Mẹ vừa nhảy lên lưng con Chiến Mã,..
Bỗng một con cọp lớn bằng con Bò mộng xuất hiện trước mặt nhe răng đang chuẩn bị lao đến . , sau lưng khoảng 200 m là một bầy cọp đang lao đến .

Con Chiến Mã liền quị chân xuống đất . Mẹ nổ súng lập tức : Đùng ...
Viên đạn 9 viên chì lao đến trúng đầu con thú dữ , ! con mãnh thú gục xuống lập tức ! Đầu con mãnh thú đã bị đạn xé ra một lỗ hỗng lớn ..

Con Chiến Mã , vùng dậy , nhưng rồi lại quị xuống ,Mẹ nạp vội viên đạn thứ 2! Cả bây cọp đang vây Mẹ và con Chiến mã vào giữa ... những cặp mắt long lên sòng sọc .. chuẩn bị lao đến .....

Mẹ đã nắm chắc phần chết trong tay ! 
Bỗng : 
Đùng ! Đùng !Đùng ! Đùng !Đùng ! Đùng !Đùng ! Đùng ! !
8 con mãnh thú gục xuống ! 
Mẹ quay người lại :
Năm 1863 Nga hoàng Aleksandr II tái lập Nghị viện Phần Lan và thực hiện một số cải cách nhằm gia tăng quyền tự trị của xứ Phần Lan trong đế quốc Nga. Ông cho thành lập đơn vị tiền tệ riêng của Phần Lan - Markka. Sự tự do thương mại đã khiến cho nước ngoài tăng cường đầu tư vào Phần Lan và công nghiệp được mở rộng.

Cuối cùng, tiếng Phần Lan được nâng lên từ một ngôn ngữ của dân chúng thành một ngôn ngữ quốc gia ngang hàng với tiếng Thuỵ Điển. Cải cách này đã tạo sự cân xứng không nhỏ trong xã hội. Đến nay, người Phần Lan vẫn xem Aleksandr II như một Nga hoàng có lòng nhân ái.
đài tưởng niệm Vị Sa Hoàng giải phóng Aleksandr II tại Quảng trường Thượng Nghị viện được xây dựng ở Helsinki năm 1894. Khi đó, Phần Lan vẫn là một Công quốc tự trị thuộc Đế chế Nga. Dưới tượng đài có ghi niên đại "1863" - tức năm tái lập Nghị viện Phần Lan. Đài tưởng niệm này, nêu rõ lòng biết ơn của nhân dân Phần Lan đối với Nga hoàng Vĩ đại Anh minh Aleksandr II, vẫn tồn tại nguyên vẹn qua nhiều thời kỳ căng thẳng và chiến tranh với Nga dưới nhiều chính thể của quốc gia rộng lớn này về sau .


*

Trong một chuyến thăm viếng Liên bang Nga của Tổng thống Mỹ quốc (Hoa Kỳ) Barack Obama, Tổng thống Nga lúc đó là Dmitry Anatolyevich Medvedev đã gởi tặng Tổng thống Obama một bộ sưu tập văn kiện lịch sử. Bộ sưu tập bao gồm 10 bản sao thư của Nga hoàng Aleksandr II gửi Abraham Lincoln - vị Tổng thống thứ 16 trong Lịch sử Mỹ quốc - được viết bằng tiếng Anh và tiếng Pháp. Dưới những lá thư đó có dòng ký của Sa hoàong Aleksandr II: Người bạn tốt của ngài. Ngoài ra, bộ sưu tập còn chứa một bản sao của bài diễn văn gửi Nga hoàng Vĩ đại Anh minh Aleksandr II của nhân dân Mỹ quốc nhằm cảm ơn sự cảm thông và giúp đỡ nhiệt tình của nước Nga trong cuộc nội chiến Mỹ quốc (Hoa Kỳ) 1861-1865 .



*

Dưới thời Nga hoàng Vĩ đại Anh minh Aleksandr II :
Nền kinh tế Nga đạt nhiều thành tựu: chiều dài đường sắt tăng từ 965 km lên 22.525 km, quá trình xây dựng đường sắt đã kích thích rất nhiều sự phát triển kinh tế theo chiều hướng Tự do -Dân chủ. 
Trong bốn mươi năm đầu trong công cuộc xây dựng kênh tế nước Nga (1861 – 1917), hệ thống sản xuất đại công nghiệp được thiết lập. Trong thời gian này, các ngành cọng nghiệp nặng có 30% tỷ trọng, trong khi Nga có sản lượng nhiều hơn trước đến bảy lần. Về những ngành khai thác nguyên liệu khoáng, đúc gang, sản xuất thép và chế tạo máy (mà quan trọng hơn cả là ngành chế tạo các phương tiện vận tải), Nga gần nhu không thua Pháp. Người Nga cũng thiết lập hệ thống cho vay và mượn tiền ở ngân hàng. Có hệ thống này thì dĩ nhiên là phải thành lập ngân hàng. Nga có đến 39 ngân hàng vào năm 1876, đến năm năm 1900 thì tăng lên 43 ngân hàng.

*

Nga hoàng Vĩ đại Anh minh Aleksandr II thực hiện việc chỉnh đốn và tái vũ trang hiện đại hoá Quân đội và Hải quân. Những thay đổi bao gồm chế độ cưỡng bách tòng quân toàn thể mọi người, được bắt đầu vào ngày 1 tháng 1 năm 1874. Theo đó, con trai của những người giàu, nghèo, thuộc các "đẳng cấp" khác nhau đều phải phục vụ trong quân đội. Những cải cách khác là thành lập một đạo quân dự bị và cơ cấu quản hạt có trách nhiệm trông coi việc quân sự (không bị xóa bỏ trong thế kỷ sau đó) hay việc xây dựng những con đường sắt chiến lược. Ngoài ra, việc giáo dục về quân sự đối với các quân đoàn của sĩ quan cũng được chính quyền nhấn mạnh, các trường học quân sự được cải tiến. Nhục hình trong quân sự và một hình phạt khác là làm ô danh các binh sĩ cũng bị bãi bỏ Cải cách về quân sự năm 1874 được xem là cải cách cực kỳ quan trọng cuối của Aleksandr II.

Năm 1864, Nga hoàng Vĩ đại Anh minh Aleksandr II ban bố đạo luật cải tổ luật pháp. Với đạo luật này, hệ thống tư pháp Nga về nhiều mặt quan trọng có thể so sánh được với hệ thống tư pháp các nước phương Tây. Cũng theo đạo luật này, các hội đồng địa phương được thiết lập thông qua việc bầu cử (zemstva). Về những vấn đề giáo dục, y tế, các ngành nghề thủ công, nông nghiệp,… các hội đồng này được quyết tự quyết. Tuy nhiên, quyền bầu cử thành viên lại hạn chế về tay những người giàu có. Ngoài ra, triều đình cũng xóa bỏ những hình phạt có thể gọi là "mọi rợ", cũng như những quy định quản lý xã hội mang tính chuyên chế. Việc thiết lập nhiều trường đại học ở Nga đã đạt thành tựu lớn: đến năm 1897, có đến hơn một trăm nghìn người Nga có trình độ đại học .

*

Nga hoàng Vĩ đại Anh minh Aleksandr II cũng đã bán các đảo Aleutian và vùng đất Alaska có diện tích 1.600.000km2 cho Mỹ quốc . Trước khi việc bán đất được thực hiện, Alaska và Siberi là “một” vùng nằm trong đế chế Nga. Lúc bấy giờ, Đế chế Nga triều đình Sa hoàng Aleksandr II còn đang đối địch với Vuơng quốc Hoàng gia Anh. Do lo ngại rằng nước Nga sẽ không giữ vững được Alaska, Sa hoàng Aleksandr II truyền lệnh cho đại sứ Nga tại Mỹ quốc (Hoa Kỳ) là Eduard de Stoeckl thương thuyết với ngoại trưởng Mỹ quốc là William Seward, nhằm mục đích bán Alaska cho Mỹ quốc , tránh trường hợp vùng đất địa đầu này bị đế quốc Anh chiếm đóng ( vì lúc này Canada là thuộc địa của Anh, Canada lại gần Alaska ).
Đêm 30 tháng 3 năm 1867, hai bên thực hiện thương thuyết, đến 9 giờ sáng, phía Nga chấp nhận bán Alaska với giá 7.2 triệu đôla Mỹ, tương đương với khoảng 1.67 tỷ đôla Mỹ ngày nay .

**
Sở dĩ tôi phải viết về lịch sử của Dân tộc Nga , mới lý giải tại sao Nga trở thành một Siêu cường quân sự từ thập niên 1930 cho đến hôm nay ? mà không phải là Anh , Pháp , Đức ?

Còn các Anh Chị Em nôn nóng về Lãnh tụ Stalin , thì thật sự chỉ cần viết đến Lãnh tụ Stalin năm 1924 lên làm Hoàng đế không ngai là đủ ! Mà tôi không cần phải viết dài dòng về Mẹ con của Nina !
Nhưng chính Nina đã góp phần quan trọng , giúp Liên bang Sô Viết trở thành Siêu cường quân sự !

Nếu không có Lịch sử hào hùng của Dân tộc Nga , không có Nina , không có Beria !

Thì Lãnh tụ Vĩ đại Stalin có xây dựng Liên bang Sô Viết hùng mạnh được không ?

**Và cũng lý giải tại sao Mỹ quốc là Siêu cường quân sự và là siêu cường kênh tế của thế giới !
Trong hơn 200 năm lập quốc , Mỹ Quốc và Dân tộc Nga là quan hệ bạn bè tốt ,là quan hệ đồng minh , chỉ vì tên Tổng thống Do Thái Truman mà Mỹ và Nga phải đối địch 41 năm 1948-1989 .
Nếu không có Truman thì thế giới theo hiệp ước Yata 3.1945 , thế giới đã yên bình ,sẽ không có Mao Trạch Đông ?
Không có Hệ thống XHCN Đông Âu ! không có Bắc Triều Tiên nghèo đói ngày hôm nay !
Không có Chủ tịch Hồ Chí Minh , không có Kháng Chiến Chống Pháp , đất nước Việt Nam không chia đôi !
Quốc gia Việt Nam đã Độc lập- Tự do - Dân chủ- Dân quyền .
Chính Phủ Anh Quốc sẽ không bao giờ chấp nhận Chủ tịch Hồ Chí Minh , cho dù đã cướp chính quyền cách mạng tháng 8 năm 1945 ! Lãnh tụ Stalin cũng không chấp nhận !
Quân lực Anh sẽ triệt thoái ra khỏi lãnh thổ Việt Nam năm 1948 giống như Ấn Độ , Malaysia , Singapore 

* Pháp sẽ không có bất kỳ một lý do nào để trở lại Việt Nam ! Pháp đã đánh mất Việt Nam từ tay Nhật !
Nhật bại trận ! Quân Lực Anh tiếp quản thuộc địa Việt Nam của Nhật theo hiệp ước Yata 3.1945 !







No comments:

Post a Comment